โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดงานเมาลิคสัมพันธ์ ค.ศ.1439 และ พ.ศ.2561 เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวมุสลิม


วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดงานเมาลิคสัมพันธ์ ค.ศ.1439 และ พ.ศ.2561 เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวมุสลิม


      วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดกิจกรรมเมาลิคสัมพันธ์นักศึกษาวิทยาลัยชุมชน อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีโบราณนับพันปีของพี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลามในหน่วยจัดการศึกษาอำเภอเมือง และหน่วยจัดการศึกษาอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส โดยมีอาจารย์ บุคลากร และ นักศึกษา ทั้งพุทธและมุสลิมเข้าร่วมงาน จำนวน 1,250 คน


      โดยภายในงานเมาลิคสัมพันธ์ในครั้งนี้มีกิจกรรมการบรรยายธรรมในหัวข้อ จริยวัตรของท่านศาสดามูฮัมมัด (ซ.ล.) ศาสดาแห่งศาสนาอิสลาม แบบอย่างของมุสลิมทั่วโลกซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรอาจารย์มูฮัมหมัด สันหมาน  การแสดงอนาซีดของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส กิจกรรมทำของที่ระลึกงานเมาลิด บุหงารำไปกิจกรรมการแข่งขัน การคัดลายมือภาษาอาหรับและกิจกรรมการจัดบอร์ดวิชาการ หัวข้อ จรรยามารยาทที่ดีงามของท่านศาสดามูฮัมหมัด

       นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส กล่าวว่า งานเมาลิดถือเป็นกิจกรรมที่ชาวมุสลิมให้ความนิยมและปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านานตั้งแต่ปี ค.ศ.1439 เป๊นต้นมา  โดยเฉพาะพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นวันสำคัญในการรำลึกถึงคุณูปการของท่านศาสดามูฮัมหมัดที่มีต่อศาสนาอิสลาม


      ซึ่งงานเมาลิคสัมพันธ์นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งนำแบบอย่างที่ดีของท่านศาสดามูฮัมหมัดในการดำรงตนในชีวิตประจำวันและเป็นการอนุรักษ์ สืบสาน วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม วิถีชีวิตของคนในจังหวัด.นราธิวาส

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น