โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สตูล ส่งเสริมอาชีพอาสาปศุสัตว์ จัดพิธีมอบ โค-กระบือ ส่งต่อแก่อาสาปศุสัตว์ นำไปสู่การเป็นเกษตรกรต้นแบบ (ชมคลิป)

สตูล ส่งเสริมอาชีพอาสาปศุสัตว์ จัดพิธีมอบ โค-กระบือ ส่งต่อแก่อาสาปศุสัตว์ นำไปสู่การเป็นเกษตรกรต้นแบบ (ชมคลิป)

        วันที่ 17 พ.ย. 2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ด่านกักกันสัตว์สตูล ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล นายวีรชัย วิโรจน์แสงอรุณ ปศุสัตว์เขต 9 เป็นประธานในพิธีมอบ โค-กระบือ ให้แก่อาสาปศุสัตว์ โดยมี นายสุชีพ เอี้ยวเหล็ก หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สตูล เจ้าหน้าที่จาก สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสตูล บุคลากรฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเกษตรกรผู้เลี้ยงโค-กระบือ เข้าร่วมพิธี สำหรับพิธีมอบโค-กระบือ


        ให้แก่อาสาปศุสัตว์ ที่ได้รับคัดเลือกจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพอาสาปศุสัตว์ ภายใต้โครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามแนวพระราชดำริ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 40 ราย ส่งมอบโค-กระบือ ทั้งสิ้นจำนวน 100 ตัว โดยสำนักงานปศุสัตว์เขต 9 ได้จัดสรรโค-กระบือ เพื่อส่งมอบให้กับเกษตรกร จังหวัดสงขลาจำนวน 28 ตัว จังหวัดปัตตานี 21 ตัว จังหวัดนราธิวาส 23 ตัว จังหวัดยะลา 15 ตัว และจังหวัดสตูล 13 ตัว

       ทั้งนี้ จังหวัดสตูลมีอาสาปศุสัตว์ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 5 ราย จาก 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสตูล อำเภอทุ่งหว้า อำเภอควนกาหลง อำเภอท่าแพ และอำเภอมะนัง โดยอาสาปศุสัตว์ที่ได้รับโคกระบือในครั้งนี้ จะได้นำโค -กระบือ ดังกล่าว

     ไปเป็นต้นทุนการผลิต และจะเป็นเกษตรกรต้นแบบในการเลี้ยงโคกระบือ เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเลี้ยงสัตว์ อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาอาสาปศุสัตว์ให้เป็น Smart Farmer สนับสนุนด้านการสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงยั่งยืนต่อไป
ขอบคุณ นิตยา แสงมณี สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น