โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พระเทพศีลวิสุทธิ์เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสนำมวลชนไทยพุทธ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้อที่ดินวากัฟ และใช้จ่ายในการก่อสร้างมัสยิดที่ยังไม่แล้วเสร็จ


พระเทพศีลวิสุทธิ์เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสนำมวลชนไทยพุทธ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้อที่ดินวากัฟ และใช้จ่ายในการก่อสร้างมัสยิดที่ยังไม่แล้วเสร็จ


           พระเทพศีลวิสุทธิ์เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา อำเภอสุไหงปาดี นำมวลชนไทยพุทธ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้อที่ดินวากัฟ และใช้จ่ายในการก่อสร้างมัสยิดที่ยังไม่แล้วเสร็จ ณ มัสยิดนูรุลอิสลาฮฺมม.1 บ้านไอกูบู ต.สุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส

        ซึ่งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ซึ่งเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม ท่ามกลางความยินดีของผู้นำศาสนาและพี่น้องมุสลิมที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกอย่างหนัก



           สำหรับอำเภอสุไหงปาดี ภาพที่เห็นจนชินตาของคนในพื้นที่ คือ ทุกครั้งที่มีการจัดกิจกรรม พระเทพศีลวิสุทธิ์เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสจะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ ซึ่งทำให้เกิดความช่วยเหลือในกิจกรรมของต่างศาสนิกในพื้นที่มาโดยตลอด



       เช่นเดียวกับเมื่อมีความขัดแย้งเกิดขึ้นทั้งระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน และประชาชนต่างศาสนา พระเทพศีลวิสุทธิ์ จะเป็นผู้ไกล่เกลี่ยให้โดยยึดหลักความถูกต้องและความยุติธรรมจึงทำให้เป็นที่เคารพของประชาชนทุกศาสนามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนสามารถสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งให้เกิดขึ้นกับอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น