โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส ชาวบ้านร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัตตรง 4 แยกผีสิง หลังเกิดเหตุอุบิตเหตุเจ็บ ตายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ชาวบ้านเล่าว่าจะได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องโหยหวน ก่อนมีรถชนทุกครั้ง


นราธิวาส ชาวบ้านร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัตตรง 4 แยกผีสิง หลังเกิดเหตุอุบิตเหตุเจ็บ ตายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ชาวบ้านเล่าว่าจะได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องโหยหวน ก่อนมีรถชนทุกครั้ง



                ที่บริเวณ 4 แยกปูตะ ถนนเพชรเกษตรขาเข้าเมืองนราธิวาส บ้านปูตะ ม.3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ได้เชิญผู้นำศาสนา คณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดนราธิวาส กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชนในพื้นที่ จำนวนเกือบ 100 คน ร่วมทำพิธีละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระเจ้าให้ดลบันดานให้เกิดความสงบสุขและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมา 

              ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ รถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ข้างถนนกันบ่ายครั้ง มีคนตาย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งที่ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเส้นตรง และกว้าง 4 เลนส์ ส่งผลให้ทรัพย์ของชาวบ้าน และทางราชการได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าริมถนน เจ้าหน้าที่ต้องทำการเปลี่ยน และซ่อมแซมอยู่บ่ายครั้ง


                 จึงทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาบนถนนรวมถึงชาวบ้านในละแวกจุดเกิดเหตุรู้สึกไม่สบายใจ และร้องเรียนไปยังทางการเพื่อลงมาแก้ไขจุดเกิดเหตุดังกล่าว และเรียกร้องให้ทางการติดตั้งไฟแดงตรง 4 แยกดังกล่าว เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้สัญจรบนถนนสายดังกล่าว

                ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า การจัดพิธีละหมาดฮายัตในครั้งนี้มีแนวคิดที่จะจัดทำขึ้นมาเพียงเล็กๆเท่านั้นมาหลายครั้งแล้ว แต่พอชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านรู้ข่าวจึงขอร่วมกันและปิดถนนร่วมกันทำพิธีละหมาดฮายัตกันพร้อมๆกันในหลายหมู่บ้านเพื่อที่จะได้รับรู้ร่วมกันในหมู่กว้างว่า ณ จุดนี้ เป็นเกิดอุบัติเหตุและอันตราย เพื่อขอพรจากพระเจ้าดลบันทานให้พี่น้องที่ใช้เส้นทางสายนี้ลดความสูญเสียลง

               เนื่องจากในแต่ละปีที่ผ่านมาเกิดการสูญเสียเป็นจำนวนมาก โดยในอนาคตข้างหน้านี้ทาง นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้รับการเสนอจากชาวบ้านให้มีการแก้ปัญหานี้ทั้งระบบ เช่น การติดตั้งไฟแดงตรงจุด 4 แยกอันตรายแห่งนี้ เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้มีการประชุมแก้ปัญหาหลายครั้ง โดยการเกิดอุบัติเหตุในหลายๆครั้งนั้น เกิดขึ้นมาจากต้นไม้กลางเกาะกลางถนน เมื่อรถยนต์เสียหลักลงข้างทางก็จะอึดกับต้นไม้ข้างถนนทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีมาตรการปลูกต้นกล้วยเพื่อแทนต้นเก่าที่แข็งเพื่อลดแรงกระแทกและลดการบาดเจ็บลงได้ในเบื้องต้น ซึ่งผลการประชุมในระดับอำเภอจะนำเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในวันพุธนี้เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป

                ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับจุด 4 แยกบ้านปูตะ แห่งนี้เล่าว่า ทุกครั้งที่จะมีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นมักจะมีเสียงกรีดร้องโหยหวนอย่างน่ากลัวในช่วงเวลา ประมาณ 18.30 น.ถึง 19.00 น. จากนั้นไม่เกิน 3 วัน ก็จะมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งมีผู้ที่ประสบอุบัติเหตุจากรถยนต์เล่าว่าก่อนที่รถยนต์จะเสียหลักลงข้างทางไปชนต้นไม้กลางเกาะกลางถนนนั้นคล้ายๆกับมีสิ่งที่ไม่อาจจะอธิบายได้กระชากแขนอย่างแรงทำให้รถเสียหลัก และบางคนที่ใช้รถใช้ถนนสายนี้ในช่วงเวลากลางคืนเห็นคนนั่งกอดเข่าอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนหลายคน แต่พอหันกลับไปดูกลับไม่มี.

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น