โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล น้ำลดร.ร.เร่งทำความสะอาดขณะที่ปภ.ตรวจสอบปลากระป๋องเน่า (ชมคลิป)


สตูล น้ำลดร.ร.เร่งทำความสะอาดขณะที่ปภ.ตรวจสอบปลากระป๋องเน่า (ชมคลิป)

            วันที่18ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สตูลได้คลี่คลายลง  ทางร.ร.ต่างๆที่ถูกน้ำท่วมทั้งครูและนักเรียนได้ร่วมกันทำความสะอาด เช็ดถู  โดยเฉพาะที่ร.ร.บ้านโกตา อ.ละงู จ.สตูล นักเรียนและครูต่างช่วยกันเก็บกวาดเช็ดถูทำความสะอาด เพื่อเตรียมที่จะเปิดเรียนในวันพรุ่ง ซึ่งจุดที่น้ำท่วมขังหน้าร.รจะใช้รถมาดูดน้ำออกให้แห้งเพื่อที่เด็กจะได้เรียนหนังสือตามปกติ



           ส่วนกรณีที่ปภ.สตูลนำถุงยังชีพมาแจกให้ชาวบ้านม.7 ต.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล และมีปลากระป๋องบางส่วนเน่าเสียนั้น นายโส  เหมกุล ผู้เชี่ยวชาญกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยน.ส.สุนารี  บุญชุบ   ปภ.สตูลได้เดินทางมาพบกับนางยะ  ห่อเหตุ  อายุ 65 ปีชาวบ้านที่ได้รับถุงยังชีพที่มีปลากระป๋องที่สภาพเป็นสนิมและเน่ารวมอยู่ด้วย โดยได้สอบถามและปลอบขวัญพร้อมมอบถุงยังชีพชุดใหม่ให้แทน 

            พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้ติดใจพร้อมขอบคุณที่มาช่วยยามที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ซึ่งปภ.สตูลได้เสนอให้เป็นพื้นที่อ.ละงูเป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย ซึ่งขณะนี้ทุกพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลงจนภาวะใกล้กลับสู่ปกติแล้วเหลือเพียงบ้านปักปิง ต.กำแพง อ.ละงู

          ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำสุดท้ายก่อนลงทะเลที่ยังคงท่วมสูง  ในส่วนของอบต.กำแพงนางสำลี ลัคนาวงศ์  นายกอบต.กำแพงได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายเพื่อปลอบขวัญและบรรเทาทุกข์ผู้ได้รับควาทเดือดร้อนในพื้นที่

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น