โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ จำนวน 99,999 ดอก 9 แบบ เพื่อส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย


ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ จำนวน 99,999 ดอก 9 แบบ เพื่อส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย

            วันนี้ (18 ก.ย.60) นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีนายอำเภอ  12 อำเภอ ส่งมอบดอกไม้จันทน์ตัวแทนของแต่ละอำเภอให้กับจังหวัด  





           จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสวางช่อดอกไม้จันทน์ของจังหวัด บนพานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และผู้ร่วมพิธีตั้งจิตอธิษฐาน เป็นเวลา 89 วินาที

           สำหรับดอกไม้จันทน์ของจังหวัดนราธิวาส จำนวน 99,999 ดอก ซึ่งประชาชนในพื้นที่ทั้งชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม ได้ร่วมกันประดิษฐ์ขึ้นใน 9 แบบ เป็นดอกไม้จันทน์พระราชทาน 7 แบบ  ส่วนอีก 2 แบบ เป็นดอกบานบุรี ดอกไม้ประจำจังหวัดนราธิวาส และดอกบัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้


           ทั้งนี้ทางจังหวัดจะนำดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทยรวบรวมส่งมอบให้กรุงเทพมหานคร เพื่ออัญเชิญไปถวายที่หอเปลื้องพระเมรุมาศในวันพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร


ขอบคุณ ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น