โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล ทหารร.5พัน2 ช่วยเหลือชาวบ้าน ล้างบ้าน-โรงเรียนพร้อมแจกอาหารช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัย (ชมคลิป)


สตูล ทหารร.5พัน2 ช่วยเหลือชาวบ้าน ล้างบ้าน-โรงเรียนพร้อมแจกอาหารช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัย  (ชมคลิป)

          วันที่25ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สตูลเริ่มคลี่คลายลงอย่างมาก ซึ่งล่าสุดพ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร.5พัน 2 ได้นำกำลังพลกว่า300 คนกระจายกำลังออกเก็บกวาดเช็ดถูทำความสะอาดบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วม และโรงเรียนต่างๆที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมในครั้งนี้

         โดยช่วยกันกวาดโคลน ล้างพื้นเก็บกวาดเช็ดถูโต๊ะหนักเรียน และเก็บสิ่งของที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยที่ร.ร.บ้านย่านซื่อมิตรภาพที่ 147 ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล กำลังพลกว่า 50 นายได้เข้าทำความสะอาด ซึ่งหนังสือนักเรียน พัดลม เครื่องปรินท์เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆได้รับความเสียหาย

      โดยอาจารย์ในโรงเรียนบอกว่าน้ำท่วมครั้งนี้มากกว่าครั้งที่ผ่านมาประมาณ60 เมตร สูงกว่าโต๊ะนักเรียนสูงเลยหน้าต่างห้องเรียนทำให้หนังสือเอกสารต่างๆที่วางไว้และคาดว่าน้ำท่วมไม่ถึงได้รับความเสียหายหมด สงสารนักเรียนที่ไม่มีหนังสือเรียนซึ่งนักเรียนจะสอบในวันที่ 1 ต.ค. 60 นี้แล้ว ซึ่งการทำความสะอาดนั้นโชคดีที่ได้กำลังของเจ้าหน้าที่มาช่วยดูทำความสะอาดทำให้รวดเร็วทันเวลาที่จะเปิดทำการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ สำหรับจ.สตูลนั้นน้ำท่วมทั้ง 7 อำเภอร.ร.ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม25 โรง



         พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร.5พัน 2 กล่าวว่าได้นำกำลังพลกว่า300 คนกระจายกำลังออกเก็บกวาดเช็ดถูทำความสะอาดบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วม และโรงเรียนต่างๆที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมในครั้งนี้และถ้ามีหน่วยงานราชกาลหรือชุมชนไหนที่ต้องการให้กำลังพลเข้าไปช่วยให้แจ้งมาได้

         โดยตรงหรือแจ้งผ่านอำเภอมาได้และช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาได้จัดกำลังพลลงไปอยู่ตามจุดต่าง ๆและลงไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงพามาพักในค่ายร.5พัน2และได้แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่มและ ยาเวชภัณฑ์ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สตูลเริ่มคลี่คลายลงมาก ยังมีพื้นที่ลุ่มบางจุดเท่านั้นที่น้ำยังคงท่วมสูง คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็วๆนี้.

  ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น