โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สตูลปล่อยแถวกองร้อยควบคุมฝูงชนเตรียมพร้อมรับมวลชนให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ (ชมคลิป)


สตูลปล่อยแถวกองร้อยควบคุมฝูงชนเตรียมพร้อมรับมวลชนให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ (ชมคลิป)

        วันที่22ส.ค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้า สภ.ควนกาหลง จ.สตูลพล.ต.ต .ทัตธงศักดิ์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จ.สตูล ได้ให้โอวาทแก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน ซึ่งแต่ละสถานีตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วม เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมกับจังหวัดอื่นๆในภาค 9 ในการเดินทางไปสนับสนุนการปฏิบัติการดูแลความสงบเรียบร้อย

        ในวันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทย์ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในคดีโครงการรับจำข้าว โดยได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่จำนวน 1 กองร้อย150 นายเพื่อเดินทางเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจนถึงวันที่ 26 ส.ค.60


         โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สตูลกล่าวว่าในการไปดูแลความสงบเรียบร้อยในครั้งนี้ ขอให้แต่ละคนต้องเชื่อฟังคำสั่งหัวหน้าชุด โดยเฉพาะกำลังพลนั้นให้ดูแลกันในลักษณะบัดดี้เพื่อป้องกันกำลังพลหาย ต้องมีการเชคกำลังพลไม่ให้ตกหล่นช่วยดูแลกัน โดยเน้นอย่างยิ่งในเรื่องของการเล่นพนันและดื่มแอลกอฮอล์ ใครฝ่าฝืนจะลงโทษอย่างหนัก เพราะถือว่าไปทำงาน อุปกรณ์เครื่องมือโดยเฉพาะวิทยุสื่อสารต้องพร้อม

        การทำงานหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นต้องควบคุมกำลังพลให้ได้และให้ใช้ปฏิภาณและไหวพริบในการทำงาน ห้ามพกพาอาวุธปืนไปด้วยอย่างเด็ดขาด  โดยการเดินทางในครั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ 150 นายจะพักยังจุดแวะพักต่างๆและจะร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่จังหวัดอื่นๆด้วย

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น