โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ยะลา แถลงข่าว “การจัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลาประจำปี 2560 ชวนลิ้มลองรสชาดอาหารจากเมนูทุเรียน 23 เมนู


 ยะลา แถลงข่าว การจัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลาประจำปี 2560 ชวนลิ้มลองรสชาดอาหารจากเมนูทุเรียน 23 เมนู

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา ว่า ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายโชคดี วิรุณกาญจน์ เกษตรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้เปิดการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2560 โดยมีสื่อมวลชน หัวหน้าหน่วยงานในจังหวัดยะลา พร้อมทั้งเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมกันรับฟังการแถลงข่าว

           โดยนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จังหวัดยะลา ได้ริเริ่มจัดงานมหกรรมผลไม้ครั้งแรก ในปี พ.ศ.2550 โดยใช้ชื่องานว่า  งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2560” และจัดติดต่อกันมาทุกปี จนมาถึงครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 11

         โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดยะลา มีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ และขยายผลโครงการพระราชดำริของจังหวัดยะลา สร้างความรัก  ความสามัคคี และความสมานฉันท์แก่ทุกส่วนราชการ  เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลา เสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนและนักท่องเที่ยว  ให้มีความมั่นใจในชีวิต  และทรัพย์สิน  อีกทั้งเป็นการยกระดับราคาผลไม้  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรของจังหวัดยะลา และที่สำคัญคือการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา

            ด้านนายโชคดี วิรุณกาญจน์ เกษตรจังหวัดยะลา ระบุว่า  สำหรับกิจกรรมในปีนี้ มีการจำหน่ายผลไม้ ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ยะลา การประกวดขบวนแห่ผลไม้ การประกวดธิดาชาวสวน การประกวดผลไม้ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร การประกวดสัตว์เลี้ยงและสัตว์เศรษฐกิจ ได้แก่ แพะ ไก่พื้นเมือง การแข่งขันศึกจ้าวเวหา (ลิงขึ้นมะพร้าว)  การแข่งขันแพะเจ้าลมกรด การแข่งขันกรีดยาง และลับมีดกรีดยาง การประกวดแข่งขันและนันทนาการต่างๆ ได้แก่ กินผลไม้     จัดกระเช้าผลไม้ นิทรรศการมีชีวิต และการบริการทางการเกษตร ซุ้มผลไม้กินฟรี การแข่งขันนกกรงหัวจุก ถนนสายวัฒนธรรม และการแสดงศิลปวัฒนธรรม และความบันเทิง ณ เวทีกลางในทุกค่ำคืน

          โดยได้กำหนดพิธีเปิด งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2560” ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ซึ่งจะมีขบวนแห่ผลไม้ของทุกอำเภอ และส่วนราชการ แห่ไปรอบเขตเทศบาลนครยะลา และไปสิ้นสุดที่บริเวณจัดงาน ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา 

           “นอกจากนี้ในปีนี้ ไฮไลท์ที่เป็นจุดเด่นของงาน ก็คือ มีกิจกรรมการจัดแสดงอาหารคาวหวาน ซึ่งเป็น เมนูจากทุเรียนประมาณ 23 เมนูด้วยกัน  อาทิ เช่น 1. ยำทุเรียน 2. ขนมจีนแกงเขียวหวานทุเรียน 3. ทุเรียนบวชชี 4. แกงส้มทุเรียน 5. แกงส้มลูกดาหลากับทุเรียน 6. แกงส้มทุเรียนปลาดุก 7. ทุเรียนชุบแป้งทอด 8. ทุเรียนเชื่อม 9. ส้มตำทุเรียน 10. บาร์บีคิวทุเรียน 11. ทองม้วนสดทุเรียน 12. พิซซ่าทุเรียน 13. ทุเรียนเผา 14. ทุเรียนกวน 15. ซาลาเปาทุเรียน 16.โรตี 17.เค้กทุเรียน ฯลฯ ซึ่งพร้อมที่จะให้ผู้เที่ยวชมงานได้ลิ้มลองรสชาดจากเมนูอาหารคาวหวานดังกล่าวเกษตรจังหวัดยะลา กล่าว/.
ขอบคุณ  มูกะตา/  หะไรยะลา/ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น