โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สตูล ทหารและศูนย์ปภ. เขต 12 สงขลา จัดถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย (ชมคลิป)


 สตูล ทหารและศูนย์ปภ. เขต 12 สงขลา จัดถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย (ชมคลิป)

         วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ซอยร่วมวารินทร์ หมู่ที่ 7 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  พ.อ.ชนาธิป   ทองเชี่ยว ผบ.ร้อยร.5 พัน 2 ร.ท.สอ โสภา หน.ฝกร.ร.5 พัน.2 ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทรธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 12 สงขลา พร้อมด้วย นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ซึ่งได้รับมอบหมาย จากนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นางสาวสุนารี บุญชุบ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลคลองขุด และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ชุมชน ซอยร่วมวารินทร์ หมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล 


       เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากน้ำในลำคลองมำบัง ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองสตูลล้นเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่ริมคลองดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับคลองมำบัง ที่ไหลผ่านพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เป็นลำคลองสายหลัก ที่มีมวลน้ำจำนวนมาก จากหลายอำเภอในจังหวัดสตูล ไหลลงมาสมทบ บวกกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 


         ถึงแม้ว่าในวันนี้ (18 สิงหาคม 2560) ฝนจะหยุดตกก็ตาม แต่ปริมาณน้ำสะสมยังคงมีอยู่จำนวนมาก และไหลท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณความสูงของน้ำลดลง ส่วนราชการ จึงได้บูรณาการร่วมกัน นำถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด และของใช้แช่นที่นอน แก๊สปิกนิคและผ้าห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ลงไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน 

      เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสตูลเป็นการเบื้องต้น นอกจากนี้ คณะได้เข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับ นางตีหวัน หลีหาด อายุ 85 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับครอบครัวดังกล่าวต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น