โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560

นราธิวาส ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทาน


 นราธิวาส ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทาน


       พันเอก (พิเศษ) นพ. โชคชัย ขวัญพิชิต ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พันตรี ศรัณย์ณชัย จิตรเพชร นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นางสุวรรณา มะหะมะ ประธานเครือข่ายเยียวยาอำเภอสุไหงปาดี นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อเยี่ยมเยียนให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง

     ทำให้พบปัญหาความต้องการแพทย์เฉพาะทางที่จะให้การรักษา เนื่องจากประชาชนไม่มีความพร้อมที่จะเข้าถึงการรักษาอย่างเหมาะสมได้ เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและไม่มีผู้ดูแล ทำให้เป็นโรคหนักขึ้น บางครั้งก็ถอดใจไม่มารักษา จนเสียชีวิตในที่สุด

         ศูนย์แพทย์ทหารบกจึงพัฒนาหนทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนข้างต้นด้วยการจัดกำลังร่วมกับกำลังทหารพรานในพื้นที่เดินทางเข้าถึงพื้นที่ระดับหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลออกไป เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลต่อไป 

       นอกจากนี้ยังมอบถุงพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว จำนวน 3 ราย  ได้แก่  1. นางแมะเยาะ มามะ (เป็นอัมพฤต) ณ บ้านเลขที่ 92/1 ม.4 ต.ริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  2. นางแยนะ บินตาเย๊ะ (หกล้ม เข่าเคลื่อน เดินไม่ได้) ณ บ้านเลขที่ 132 ม.1 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  3. นางนินะ สะแปอิน (เป็นอัมพฤต ความดัน) ณ บ้านเลขที่ 8  ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

        สำหรับการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกบริการและเยี่ยมเยียนประชาชนพร้อมมอบถุงพระราชทานจากในหลวงในครั้งนี้ ได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีสร้างความปลาบปลื้มยินดีที่พระองค์ท่านทรงหวงใยพสกนิกรของท่านอย่างหาที่สุดมิได้

      ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น