โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส แถลงข่าวจับหนุ่มใหญ่วัย 65 ปีขนย้ายยาบ้า4แสนเม็ดมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท (มีคลิป)

 นราธิวาส แถลงข่าวจับหนุ่มใหญ่วัย 65 ปีขนย้ายยาบ้า4แสนเม็ดมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท (มีคลิป)

         วันนี้ 16 มิ.ย.60 ที่สภ.ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รอง ผบช.ศชต.นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รองผบ.ฉก.นราธิวาส พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่พร้อมคนขับรถพร้อมยาบ้า 402,000 เม็ด มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท



          เอี่ยวเครือข่ายภาคอีสานไซชะนะ ร่วมกันจับกุม นายวีระยุทธ นาเมืองรักษ์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 559 ม.14 ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ  จ. สกลนคร ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 67 มัดใหญ่ มัดละ 3 มัดเล็ก รวมจำนวน 402,000 เม็ด รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว ทะเบียน 70-6153ราชบุรี จำนวน 1คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2  เครื่อง

พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รอง ผบช.ศชต.เปิดเผยว่า จากผลการปฏิบัติในการตรวจสอบเข้ม เพื่อป้องกันและปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ในช่วงคืนวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายวีระยุทธ อายุ 32 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 402,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางแบบลากวางไว้ท้ายรถยนต์ 6 ล้อ และขับหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่จนสามารถจับกุมได้ที่จุดตรวจจุดสกัดยูงทอง ทางเข้า อ.ตากใบ

 และได้ทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย ที่ จ.สุราษฎร์ธานี  คือนายจีระ  สำราญสกุล อายุ 65 ปี ผู้ว่าจ้างด้วยค่าแรง 25,000 บาท เพื่อขนยาบ้าของกลางที่เจ้าหน้าที่ฯตรวจยึดได้นั้นเพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และจะมีนายจีระ  สำราญสกุล  ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ดสีดำป้ายทะเบียน บธ 8989  สกลนคร นำรถทางและใช้โทรศัพท์สั่งการตลอดระยะเวลาที่เดินทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบ


 รถยนต์กระบะฯ คันดังกล่าวจึงทราบว่าได้ผ่านจุดตรวจไปและได้หลบหนีออกไปนอกพื้นที่ สภ.ตากใบแล้ว ซึ่งใน เวลา ต่อมา จนท.ตร.สภ.ตากใบ ได้ประสานกับพื้นที่ข้างเคียงและแจ้งข้อมูลให้ทุกจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจสอบ ค้นหารถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีดำ ป้ายทะเบียน บธ-8989 สกลนคร คันดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากนั้นพงส.สภ.ตากใบ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายจีระ  สำราญสกุล  และในเวลาต่อมา ศาล จังหวัดนราธิวาสได้อนุมัติหมายจับ นายจีระ  สำราญสกุล หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาสที่ 283/2560 ลง วันที่ 15 มิถุนายน 2560

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ใน ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย.60 เวลาประมาณ 10.30 น.จนท.ตร.นปส.จ.สุราษฎร์ จึงได้ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ท่าชี ตั้งด่านสกัดจับ พบรถยนต์คันดังกล่าว ตรวจสอบพบ นายจีระ  ส าราญสกุล อายุ 65 ปี ที่อยู่ 328/2 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นคนขับ ได้ประสานกับ จนท.ชุดจับกุมแล้ว ยืนยันว่าเป็นคนขับรถนำทาง จึงได้จับกุมตัวส่งให้ สภ.ตากใบดำเนินคดีต่อไป
นอกจากกลุ่มขบวนขนย้ายยาบ้าครั้งยังเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาข้ามชาติ ฝั่งอีสานเครือข่ายอุสมาน สแลแมงลไซชะนะ
        ขอบคุณ โจ้ ปทิตตา หนูสันสัด นราธิวาส        


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น