โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯ นราธิวาส ชวนเที่ยว อ.สุคิริน จ.นราธิวาส สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ (มีคลิป)

 ผู้ว่าฯ นราธิวาส ชวนเที่ยว อ.สุคิริน จ.นราธิวาส สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ (มีคลิป)


       





ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ลงพื้นอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ติดตามความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสุคิริน หลังผ่านสถานการณ์อุทกภัย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยมี นายธีรศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอสุคิริน น.ส.อานีตา เจ๊ะสนิ  ภริยานายสุคิริน/กรรมการแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอ อำนวยความสะดวก นำคณะ สำรวจและเยี่ยมชมพร้อมให้ข้อมูลในการลงพื้นที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2567 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอสุคิริน เจอสถานการณ์อุทกภัย ดินสไลด์ และดินโคลนถล่ม หนักสุดในรอบหลาย 10 ปี ซึ่งในขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของพื้นที่ได้รับการฟื้นฟู และเริ่มกลับมาสวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะ ได้จัดทริปการเดินทาง 2 วัน 1 คืน พักในพื้นที่ ณ สวนอุดมสมบูรณ์ ตอนเช้าตรู่ เดินทางเยี่ยมชมหมอกยามเช้า ที่จุดชมทะเลหมอกเขาน้ำใส ตำบลเกียร์ พร้อมพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเกียร์ และนักท่องเที่ยว จากนั้น เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของนางอรทัย สุวรรณมณี ณ บ้านเลขที่ 296 หมู่ที่ 3 บ้าน กม.3 ต.สุคิริน




 ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของพื้นที่ มีการปลูกผักกางมุ้ง ปลูกข้าวโพดทับทิมสยาม ของศาสตราจารย์ด็อกเตอร์แป๊ก เลี้ยงปลานิลในบ่อ เลี้ยงแมลงในบ้าน และเลี้ยงสุกร จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและคณะ ยังได้เข้าเยี่ยมชมตำหนักสุคิริน หมู่ที่ 4 บ้านราษฎร์สามัคคี 

โดยมี นายถวิล สมกัน ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองสุคิรินจังหวัดนราธิวาส นำเยี่ยมชมและบรรยายให้ความรู้ ซึ่ง สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จเด็จย่า) ได้เสด็จประทับ ณ ตำหนักสุคิรินและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานคำว่า “สุคิริน” ให้เป็นชื่อของตำหนัก มีความหมายเป็นศิริมงคลว่า “พันธุ์ไม้อันเขียวชอุ่ม” โดยในบริเวณของตำหนักสุคิริน ยังมีโซนจัดนิทรรศการวิถีชีวิตและการพัฒนาของพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส 

และเมื่อวานนี้ กราบสักการะพระธาตุภูเขาทอง จุดชมวิวทะเลหมอกที่พักสงฆ์พระธาตุภูเขาทอง (จุดชมทะเลหมอกสองแผ่นดิน ไทย-มาเลเซีย) จากนั้น เดินป่า ชมต้นกะพงยักษ์ 29 คนโอบ น้ำตกศรีทักษิณ เขตแดนไทย-มาเลเซีย สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ องค์เทพธิดาแห่งท้องทะเล เจ้าแม่มาจู หรือเจ้าแม่ทับทิบคือเทพองค์เดียวกัน ณ เหมืองทองคำที่เขาโต๊ะโมะ จากนั้น ไหว้สักการะ และเยี่ยมชมอนุสรณ์สถาน ท่านผู้หญิง สุประภาดา และข้าราชบริพาร และเยี่ยมชมวิถีการร่อนทองแบบโบราณ ณ ต้นน้ำสายบุรี 








ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ เดินทางมาสัมผัสความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในพื้นที่ของอำเภอสุคิริน โดยเฉพาะการชมทะเลหมอก ซึ่งมีให้นักท่องเที่ยวเลือกชมได้หลายจุด ชมวิถีชีวิตการร่อนทองแบบโบราณของประชาชนในพื้นที่ หรือแม้แต่กิจกรรมล่องแก่ง เป็นต้น





ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น