โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“แทน”เผยกลยุทธ์โค้งสุดท้าย เน้น “ปราศรัย-น็อคดอร์” แจกแจงนโยบาย และผลงาน ยังมั่นใจชนะยกจังหวัด(ชมคลิปสัมภาษณ์)

“แทน”เผยกลยุทธ์โค้งสุดท้าย เน้น “ปราศรัย-น็อคดอร์” แจกแจงนโยบาย และผลงาน

ยังมั่นใจชนะยกจังหวัด(ชมคลิปสัมภาษณ์)

                                          


……


ชัยชนะ เดชเดโช อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งว่า ยังมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช ทุกเขตเราเป็นคู่ชิง ไม่ว่าจะเป็นเขตที่เราเป็นแชมป์อยู่ นำอยู่แล้ว เราก็จะห่างออกไปอีก

“เรามั่นใจว่าวิสัยทัศน์ 10 ข้อ ที่ประกาศไปคนนครศรีธรรมราชเข้าใจ และสนใจว่าเราคิดจะทำอะไรอยู่ เราเป็นพรรคเดียวที่มีนโยบายระดับพื้นที่ คนติดตามว่าเป็นอย่างไร จะทำได้จริงไหม จะพัฒนานครฯได้แค่ไหน


ชัยชนะ กล่าวอีกว่า จุดแข็งของประชาธิปัตย์ในนครศรีธรรมราชประการที่ 2 คือ ความเป็นเอกภาพของทีมประชาธิปัตย์ เป็นทีมเวิร์ค

“ผมมั่นใจว่าในนครศรีธรรมราช ไม่มีทีมไหน มีจุดแข็ง เป็นทีมเวิร์คเหมือนประชาธิปัตย์”

ชัยชนะ กล่าวอีกว่า จุดแข็งประการที่สามของพรรคประชาธิปัตย์ คือการที่ผู้สมัครขยันลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน เปิดเวทีปราศรัยย่อย ทำความเข้าใจในนโยบายของพรรค และนโยบายของจังหวัดนครศรีธรรมราช


ชัยชนะ กล่าวอย่างมั่นใจว่า เขตไหนที่เราเป็นรองอยู่ เราก็ไล่บี้ผู้นำ เขตไหนเรามีคะแนนนำอยู่ เราก็ทิ้งห่างออกไป

“ผมยังมั่นใจว่าระยะเวลาที่เหลืออยู่ 10 กว่าวัน ผู้สมัครจะร่วมกันช่วยเหลือเพื่อนในแต่ละเขต และจะนำทัพประชาธิปัตย์ชนะยกทีม 10 เขตได้แน่นอนครับ”

ชัยชนะ ยกตัวอย่างว่า เขต 2 ประชาธิปัตย์เป็นรองสายัณห์ ยุติธรรม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่เวลานี้เราไล่บร้เข้ามาใกล้แล้ว หรือเขต 10 พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ซึ่งออกไปจากประชาธิปัตย์ไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ เขาก็มีจุดแข็ง มีผลงาน แต่ศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ เขาก็ทำงานท้องถิ่นมานาน มีผลงานในพื้นที่ ขยันลงพื้นที่ เราไล่บี้ตามมาแล้ว เหลือ 10 กว่าวัน เราก็มีโอกาสเข้าวินได้

ชัยชนะ กล่าวถึงกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายว่า จะบุกเรื่องการปราศรัย โดยจะปราศรัยใหญ่ระดับอำเภอๆละ 1 ครั้ง และปราศรัยย่อยในชุมชนต่างๆ และเราจะใช้วิธีการเคาะประตูบ้าน เพื่อนำเสนอนโยบายพรรค ผลงานของพรรค และวิสัยทัศน์ 10 ข้อ นี้คือจุดแข็งของเรา ความเป็นทีมของเรา มีความสามัคคีกัน จะทำให้เราชนะยกจังหวัดได้

“เวลานี้คนนครศรีธรรมราชยังให้ความสนใจกับการฟังคำปราศรัย ทั้งเวทีย่อย เวทีใหญ่ ให้ความสำคัญว่าแต่ละพรรคคิดอย่างไร มีแนวทางอย่างไรในการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช แนวทางในการแก้ไขปัญหาปากท้องอย่างไร วิกฤติเศรษฐกิจของประเทศแต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร ประชาชนยังให้ความสำคัญอยู่”

ชัยชนะ ยังกล่าวถึงเขตเลือกตั้งของเราเองว่า  ได้เปิดเวทีปราศรัยมาแล้ว 19 ครั้ง แต่ละเวทีมีคนฟัง 300-500 คน

“ผมมั่นใจว่าประชาธิปัตย์นำเสนอเรื่องที่ทำแล้ว และกำลังจะทำในอนาคต นโยบายของจังหวัด วันที่ 6 พฤษภาคมพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สนามหน้าเมือง ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป นำทีมโดยท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นิพนธ์ บุญญามณี และแกนนำพรรคอีกหลายท่าน จึงใคร่ขอเชิญชวนประชาชนมาฟังนโยบาย แนวทางของประชาธิปัตย์


กล่าวสำหรับนครศรีธรรมราช มี 10 เขตเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งปี 2562 มี 8 เขตเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์ได้มา 5 ที่นั่ง พลังประชารัฐได้มา 3 และมาชนะในการเลือกตั้งซ่อมอีก 1 ที่นั่ง คืออาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ


ในการเลือกตั้งรอบใหม่นี้จะเป็นการแข่งขันกันของ 4 พรรคการเมืองใหญ่ คือประชาธิปัตย์เจ้าถิ่น พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ และภูมิใจไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น