โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นิพนธ์ ยัน ผู้สมัครปชป.ทุกคน”เลือกได้ ไม่ผิดหวัง” โว ผลงานประชาธิปัตย์ ไม่แน่จริง พรรคอื่นไม่เอามาทำต่อ

   นิพนธ์ ยัน ผู้สมัครปชป.ทุกคน”เลือกได้ ไม่ผิดหวัง” โว ผลงานประชาธิปัตย์ ไม่แน่จริง พรรคอื่นไม่เอามาทำต่อ 





  (5 พ.ค.66 ) ที่ลานประติมากรรม จ.กระบี่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศัยเพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองกระบี่ อำเภอเหนือคลอง คือ นายธนวัช ภูเก้าล้วน หมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภออ่าวลึก ปลายพระยา และอำเภอเขาพนม คือ นายสาคร เกี่ยวข้อง หมายเลข 5 และเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอคลองท่อม ลำทับ และเกาะลันตา คือ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล หมายเลข 5 พร้อมทั้งขอคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 

    นายนิพนธ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สำคัญกับเส้นทางการเมืองกว่า 78 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคได้ก่อตั้งขึ้นจากอุดมการณ์ที่มุ่งมั่นเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง หลายคนอาจจะเกิดไม่ทัน เห็นภาพไม่ชัดว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำมาตั้งแต่อดีตนั้นได้สร้างคุณประโยชน์อย่างมากจนหลายคนที่มาสัมผัสในปัจจุบันอาจจะหลงลืมไป ยกตัวอย่างย้อนหลังไปไม่เกิน 30 ปีจนถึงปัจจุบัน นโยบายที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคเอามาโฆษณาหาเสียงนั้น ทั้ง

 การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ การจัดทำหลักประกันสุขภาพจากบัตร 30 บาท จนถึงการบรรจุนโยบายเรียนฟรีในรัฐธรรมนูญ หลายคนหลงลืมไปว่าเกิดขึ้นมาจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งนั้น ตั้งแต่ สมัยท่านชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อเนื่องมาถึงท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีการเพิ่มเงินอสม. นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆน้อยๆที่ไม่มีใครกล้าพูดถึงเพราะพรรคอื่นเกรงประชาธิปัตย์จะได้รับความนิยม ในทางกลับกันมีการโจมตีใส่ร้ายพรรคตลอดเวลาเพราะนโยบายดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมไม่มีใครคิดได้ นี่ยังไม่รวมถึงความร่วมมือระหว่างประเทศที่สร้างรากฐานการพัฒนาเศรษฐกิจมาจนถึงปัจจุบัน เหล่านี้เป็นเรื่องที่ดีที่พรรคได้ทำมาตลอด

และอยากบอกกับพี่น้องประชาชนว่า เราไม่หยุดคิด ไม่หยุดทำ ไม่หยุดพัฒนาเพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราต้องสร้างความเข้มแข็งจากภายใน และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ คน และพรรคประชาธิปัตย์ก็มีนโยบายสำคัญที่เป็นหัวใจก็คือ นโยบายสร้างคน ให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและสติปัญญา จึงเป็นที่มาของเรื่องนมโรงเรียน และ เรื่องเรียนฟรี จนมาถึงครั้งนี้จะต่อยอดให้กินนมฟรีตลอด 365 วันและเรียนฟรีถึงปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ เป็นต้น และพี่น้องประชาชนอย่าลืมว่าถ้าสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดและทำไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนหรือสร้างความเสียหายกับประเทศทำไมหลายปีที่ผ่านมาไม่มีใครกล้ายกเลิก กลับมาโฆษณาต่อยอดจากสิ่งที่ปชป.ทำไว้ทั้งนั้น 


   นายนิพนธ์ ได้กล่าวถึง สถานการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายเข้าสู่ทางตรงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่า มีความมั่นใจมาก เพราะเมื่อสองวันที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ชายแดนใต้ ติดตามนายหัวชวน พร้อมกับคนรุ่นใหม่ของพรรคที่มีพลังอย่าง มาดามเดียร์ ดร.เอ้ สัมผัสได้ถึงบรรยากาศในการต้อนรับท่านชวน หลีกภัย และคณะ ที่มีการออกมาขอถ่ายรูป มามอบดอกไม้ แสดงความรักต่อพวกเราพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นไปอย่างอบอุ่น ขณะเดียวกันในพื้นที่ทั่วทั้งภาคใต้พี่น้องประชาชนยังคงเชื่อมั่นในตัวผู้สมัครของพรรคว่าทุกคนเป็นมีความสามารถ ทำงานได้ และในฐานะผอ.เลือกตั้งพรรคขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้เลยว่า ผู้สมัครปชป.ที่เลือกจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน 


///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น