โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นิพนธ์ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า คาดวันเลือกตั้งจริง ประชาชนจะเข้ามาใช้สิทธิ์กว่า 70% พร้อมย้ำผลโพลไม่ทำให้พรรคตื่นตระหนก ปชป.โหมจัดปราศรัย สงขลา-สตูล

  นิพนธ์ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า  คาดวันเลือกตั้งจริง ประชาชนจะเข้ามาใช้สิทธิ์กว่า 70% พร้อมย้ำผลโพลไม่ทำให้พรรคตื่นตระหนก ปชป.โหมจัดปราศรัย สงขลา-สตูล

     นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า   ณ สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา  สนามฟุตซอล สนามกีฬาจิระนคร เทศบาลนคร หาดใหญ่  โดยนายนิพนธ์ อยู่ในลำดับที่ 11 หน่วยเลือกตั้งที่ 5547   และมีผู้มาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า สงขลาในเขตเลือกตั้งที่ 2 ทั้งสิ้น 27,585 คน

   นายนิพนธ์  กล่าวว่า  บรรยากาศในวันนี้เห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวในระบอบประชาธิปไตย การใช้สิทธิ์ลงทะเบียนล่วงหน้า จะเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ดูจากจำนวนเลขและสอบถามจากเจ้าหน้าที่ ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงวันเลือกตั้งใหญ่คิดว่าเรานะเห็นตัวเลข 70 กว่าเปอร์เซ็นต์แน่นอน เชื่อว่าโดยภาพรวมพี่น้องประชาชนจะมาใช้สิทธิ์กันมาก 

   ในส่วนของโพลนั้นผมคิดว่าโพลก็เป็นส่วนของโพล ต้องดูเนื้อในต้องดูตัวอย่างที่สุ่ม ผมคิดว่าทุกพรรคการเมืองก็มีการทำโพลของตัวเอง ดังนั้นโพลที่จะนำมาวิเคราะห์ใหญ่ และนำมาสู่การที่ว่าถ้าเราใข้โพลให้เป็นประโยขน์ มันก็มีประโยบน์จึงอย่าไปตกใจในเรื่องโพล ฉะนั้นถ้าเรารู้ว่าคะแนนเราอยู่แค่ไหน เราก็ต้องขยันให้มากขึ้นเท่านั้น นาทีนี้ทุกคนจึงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ประชาธิปัตย์เองนาทีนี้ไม่ได้หวั่นไหวอะไร ยังคงเดินหน้าทำภารกิจ และยังมั่นใจอยู่ว่าที่ทำในขณะนี้ ยังอยู่ในจุดหมายทางที่กำหนดไว้ทั้งสิ้น และประชาธิปัตย์ยังคงเดินหน้าปราศรัยในทุกพื้นที่ และก็ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่  

      ซึ่งในโค้งสุดท้ายนี้พรรคจะเร่งปราศรัยให้มากที่สุด โดยในวันที่8พค  นี้ที่ สงขลาจะมีการปราศรัย3เวที เขต1-2-3 จะปราศรัยที่ ลานโรงเรียนสอนขับรถยนต์ คลอง ร  5  เขต6 .หน้าที่ว่าการอำเภอคลองหอยโข่ง และเขต7-8 จะปราศรัยที่ ตำบลวังใหญ่ อ.เทพา ซึ่งนายชวนจะร่วมปราศรัยทั้ง3 เวที

       นอกจากนี้หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ จะลงพื้นที่จังหวัดสตูลและร่วมปราศรัยที่ สงขลาด้วย

  ในส่วนประเด็นของนายกชายนั้น จะเป็นประเด็นในข้อกฎหมายมากกว่า ต้องอ่านข้อกฏหมายให้ดี เพราะกฏหมายเขียนไว้ชัดเจน ประเด็นข้อกฏหมายเขียนไว้ว่า จัดให้มี ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่าใครเป็นคนจัด ซึ่งถ้านานกชายไม่ได้จัดก็ถือว่าไม่เข้าข้อกฏหมาย พรรคจึงไม่วิตกกังวลแต่อย่างใด เพราะเป็นประเพณีที่ทางวัดได้จัดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว

    โดยในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป บรรยากาศในวันนี้เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนมีการตื่นตัวกันในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จึงเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่คิดว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย และเป็นส่วนร่วมในทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งก็เป็นส่วนหนึ่งในทางการเมือง จึงอยากให้พี่น้องประชาชนออกมาใข้สิทธิ์ ซึ่งผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น