โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ปชป.ปลายด้ามขวาน พร้อมเลือกตั้ง นิพนธ์ มั่นใจ ยุทธศาสตร์ : สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ประชาชนได้ประโยชน์ ประเทศชาติเกิดการพัฒนา พร้อมจับมือหนุนจุรินทร์ นั่งนายกฯ (ชมคลิป)

    ปชป.ปลายด้ามขวาน พร้อมเลือกตั้ง   นิพนธ์ มั่นใจ ยุทธศาสตร์ : สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ประชาชนได้ประโยชน์ ประเทศชาติเกิดการพัฒนา พร้อมจับมือหนุนจุรินทร์ นั่งนายกฯ (ชมคลิป) 

 

 

   เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง กล่าวถึงความพร้อมของพื้นที่ดารเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า วันนี้ความพร้อมของพรรคปชป.ชายแดนใต้ ตั้งแต่สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส นั้นมีความพร้อมอย่างมาก ซึ่งหลังจากประชุมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว วันนี้ก็ประชุมเตรียมการทุกอย่างเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ก็มีการประชุมและได้รับการยืนยันว่าทุกเขตมีความพร้อมในการเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนใต้ ประชาธิปัตย์ได้ชูนโยบาย สันติภาพสู่สันติสุข

 ดังนั้นจึงคิดว่าเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนใต้ ถ้าไม่สามารถแก้เรื่องความเห็นต่างหรือความขัดแย้งไม่ได้ก็ยากที่จะนำสันติสุขมาสู่ชายแดนใต้ วันนี้ประชาธิปัตย์จึงได้นำเสนอยุทธศาสตร์สำคัญนั่นคือ การทำให้เกิดสันติภาพ และนำไปสู่สันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฉะนั้นเราสนับสนุนการที่จะพูดคุยในความเห็นที่ต่างกันอยู่ในพื้นที่ ทุกฝ่ายจึงต้องมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ 

ตลอดเวลาที่เราใช้ความมั่นคงหรือการแก้ปัญหาด้วยอาวุธมันไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใจ้ได้ วันนี้เราใช้งบประมาณไปเกือบ 5 แสนล้าน ในช่วง 19 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่มีเหตุปล้นปืน ดังนั้นถ้าจะแก้ปัญหาโครงสร้างซึ่งได้มีความพยายามแก้กันมาตั้งแต่เรื่องของการศึกษาก็ดี เรื่องความยุติธรรมหรือเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินก็ดี วันนี้ได้แก้ปัญหาเหล่านี้ไปเยอะเหลืออีกหนึ่งปัญหาที่เราต้องเร่งรัดในการแก้ไขคือในเรื่องของการแก้ไขปัญหาความยากจนในพื่นที่ ดังนั้นการที่จะแก้ปัญหาความยากจนได้ก็คือ การสร้างงานให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และยุทธศาสตร์ของประชาธิปัตย์ที่สำคัญคือ ทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่ความมั่นคงทางด้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประมง การเพาะเลี้ยงปลาในกะชัง

 หรือปศุสัตว์ต่างๆ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ได้ส่งเสริมเรื่องนี้มาตลอด โดยการส่งเสริมให้ประชาชนรวมกลุ่มเลี้ยงโค ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเลี้ยงโคลังกาสุกะ หรือหาแหล่งทุนต่างๆมอบให้กลุ่มเกษตรกรทำการเลี้ยงปลาหรือโค ฉะนั้นนี่คือรูปแบบการส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนถึงการทำการเกษตรพืชสวน ทำนาร้างให้เป็นนาข้าว สิ่งเหล่านี้จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชน คือการสร้างงานในพื้นที่  เพื่อแก้ปัญหาความยากจนในพื้นที่ และจะเชื่อได้ว่าจังหวัดชายแดนใต้จะคืนสู่สันติสุขอย่างแท้จริง

    ดังนั้น จึงยืนยันได้ว่าวันนี้ พวกเราในจังหวัดชายแดนใต้พร้อมเข้าสู่สถานการณ์การเลือกตั้ง และนำเอายุทธศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่การแก้ปัญหา นำสันติภาพมาสู่จังหวัดชายแดนใต้ นำสันติสุขมาสู่พื้นที่อย่างแท้จริง และเชื่อว่าเราจะเกิดความสันติสุขอย่างแท้จริง ดังนั้นในนามของผู้สมัครในนามพรรคปชป.ยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า การที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้ต้องพูดถึงเรื่องสันติภาพ ให้เข้าใจตรงกัน บทเรียนในอดีตที่เรามีปัญหาในช่วงความเห็นต่างมันจบลงได้ด้วยการพูดคุยกัน จบลงได้ด้วยนโยบายการเมืองที่ชัดเจน

     ด้านนายเจะอามิง โต๊ะตาหยง อดีตส.ส.นราธิวาส และเป็น ผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสกล่าวเสริมว่า จากการพูดคุยของผู้สมัคร 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้เรามีข้อสรุปว่า พวกเราต้องขอบคุณคณะกรรมการบริการพรรคที่ได้มีมติให้ท่านจุรินทร์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และมติของพวกเราก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนท่านจุรินทร์เป็นนายกคนต่อไปในวันข้างหน้า ซึ่งที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงเหตุผลที่ให้การสนับสนุน เหตุเพราะท่านจุรินทร์เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ทั้งด้านการศึกษา และเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว 16 กระทรวง เป็นส.ส. 11 สมัย รวมถึงเป็นทั้งวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล จึงเป็นคนที่มีความเหมาะสม และสามารถทำงานได้แม้กระทั่งในการแก้ไขปัญหาในขณะนี้ จนเป็นที่จับตา และต้องใจของพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในขณะนี้  และยังเป็นคนเดียวที่สามารถยืนผงาดในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพวกเรา จึงมีความมั่นใจว่า ท่านจะพาพรรคและพาบ้านเมือง ต่อไปในอนาคตข้างหน้าได้

     นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้พรรคปชป.มีความหวังว่าวันนี้เราจะฟื้นสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาให้ได้ เพราะทุกเขตที่พูดคุยกันแล้วทุกคนมีความมั่นใจหลังจากที่พรรคออกยุทธศาสตร์ 3 ส. สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติมา และเริ่มออกนโยบาย 8 นโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสร้างเงิน ในนโยบายที่เกี่ยวกับเรื่องการเกษตร ได้รับการตอบรับจากพื้นที่อย่างดียิ่ง ว่าให้ประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จริง และสามารถทำได้ไว ทำได้จริงซึ่ง 8 นโยบายของยุทธศาสตร์ สร้างเงินภาคการเกษตร ตอบโจทย์ให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของการให้ทุนกลุ่มประมงพื้นบ้าน ประมงท้องถิ่น100,000 บาทต่อปี 

รวมถึงประมงพาณิชย์ ซึ่งพรรคจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของกฏหมายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม  เพื่อให้กลับมาทำอาชีพประมงได้ปกติ การออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี ในที่ดินที่มิใช่ของรัฐ รวมถึงที่ดินของรัฐที่จะจัดสรรในที่ทำกินให้ถูกต้องตามกฏหมายต่อไป รวมถึงกลุ่มชาวนาที่พรรคจะให้ทุน 30,000 บาท โดยให้ไร่ละ 2000 แต่ไม่เกิน 15 ไร่ ซึ่งพรรคจะทำควบคู่กับการประกันรายได้ ในส่วนต่างในเรื่องข้าว ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง  และข้าวโพด หรือแม้แต่ชาวนาที่ทำกินไม่ได้ขายก็ได้ นี่คือสิ่งที่ปชป.จะทำทั้งหมด ทั้งในเรื่องของธนาคารชุมชนและหมู่บ้าน ละ 2 ล้านบาท นี่คือ 8 นโยบายของยุทธศาสตร์สร้างเงิน ที่สำคัญที่จะทำควบคู่กับเรื่องการศึกษา

 และในรอบนี้การศึกษาก็จะเป็นเป้าหมายหลักหลังจากที่เคยทำในเรื่องของนมโรงเรียน เรื่องอาหารกลางวัน เรื่องเงินยืมกยศ. ในอนาคตจะทำในเรื่องของการเรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรีของพรรคปชป. นี่คือการที่ตั้งใจจะมาแก้ปัญกาในเรื่องของโครงสร้างทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนใต้  เพื่อคนจบแล้วต้องมีงานทำ และสามารถอยู่กับครอบครัว สร้างความอบอุ่นในครอบครัว และทำอย่างไรให้คนสามวัยอยู่กันให้ได้ ความสันติสุขและความสุขในครอบครัวก็จะเกิดขึ้น และสิ่งที่ประชาธิปัตย์พูด ประชาธิปัตย์ทำได้ทุกเรื่อง และประชาธิปัตย์ยุคนี้ ทำได้ไว ทำได้จริง และมั่นใจว่าสิ่งต่างๆที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำเสนอนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและและประเทศชาติเกิดการพัฒนาได้ในที่สุด และเชื่อมั่นมาถึงวันนี้หัวหน้าจุรินทร์ มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อนำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า

 

///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น