โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ทุกกำลังใจคือพลัง.ทุกถ้อยคำอวยพร ผ่านโลกโซเซียล.สู่ เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ 6 ปี ที่มุ่งมั่น ก้าวมั่นคง สู่ปีที่7 ขอขอบคุณ จากใจจริง ที่ให้เราได้อยู่เคียงข้าง ทุกสถานการณ์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา (มีคลิป)

 ทุกกำลังใจคือพลัง.ทุกถ้อยคำอวยพร ผ่านโลกโซเซียล.สู่  เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้   6 ปี ที่มุ่งมั่น  ก้าวมั่งคง สู่ปีที่7   ขอขอบคุณ   จากใจจริง ที่ให้เราได้อยู่เคียงข้าง ทุกสถานการณ์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา  (มีคลิป) 

จากใจ..บรรณาธิการและเจ้าของผู้ดำเนินการเว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้


   เนื่องในโอกาสครบรอบ เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้    6 ปี ของการก่อตั้งและก้าวย่างสู่ปีที่7 ซึ่งได้ก่อตั้ง เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์  2560 ถึง วันที่ 26 กุมภาพันธ์  2566


   ผมก็ต้องขอบอกว่า  ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมานี้  การทำข่าวหรือ การทำคอนเทนท์ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา วงการสื่อมวลชน  แทบจะเปลี่ยน พลิกโฉม  เพราะการเข้ามาของกระแสโซเซียลมีเดีย   อย่างสื่อดิจิทัล ที่ทุกคนแทบจะกลายเป็นสื่อกันไปหมด  เพราะอยู่ที่ไหน ก็สามารถรายงานข่าวได้ เพียงแต่มีโทรศัพท์มือถือ และอินเตอร์เน็ต

      ดังนั้นการปรับตัว และปรับเปลี่ยนรูปแบบ การทำคอนเทนท์ ให้ทันสมัย และปรับรับมือกับวิถีการเปลี่ยนแปลงของโลกการสื่อสาร ได้ทันเวลาและมุมมองใหม่ๆ เข้าถึง ผู้อ่าน ผู้บริโภค จึงเป็นสิ่งจำเป็น การทำสื่อสมัยใหม่  เพื่อให้ตรงใจ ผู้อ่านให้มากที่สุด


     นอกจากนี้ ทางเว็ปไซต์ ได้ยังขยายฐานผู้อ่านไปในทุกช่องทาง นอกจากเว็ปไซต์หลัก

    ก็มีเพจ เฟส   ไลน์  ยูทูป  ทวิตเตอร์  และติ๊กต๊อก และเครือข่ายโลกโซเซียล มารองรับ ในขณะที่เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ได้มียอดวิวมากว่า 1 ล้าน 5  แสนกว่าวิว  ถึงแม้จะเป็นสื่อเล็กๆ แต่ก็มีเครือข่าย จุดโฟกัส ชายแดนใต้สู่โลกโซเซียล

    จึงขอขอบคุณ  ทุกๆท่าน  จากใจจริง ที่ให้เราได้อยู่เคียงข้าง ทุกสถานการณ์ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งปรากฏว่าได้มีแฟนตัวยงของเว็ปไซต์  ข้าราชการ  นักการเมือง  สื่อมวลชน  ตลอดจนนักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป ได้แสดงความยินดีและอวยพรให้กับเว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ผ่านทางโลกโซเซียลเข้ามาจำนวนมาก










   ทุกถ้อยคำอวยพร ล้วนเป็นกำลังใจให้เราพร้อมยืนหยัดทำหน้าที่ “คนข่าว” อย่างเต็มกำลังความสามารถ

    ผมจึงหวังว่า  จะได้รับการสนับสนุน  จากทุกๆหน่วยงาน องค์กร และที่สำคัญทีมงานนักข่าวทุกๆท่าน สมาชิกและผู้อ่านทุกๆท่าน อย่างต่อเนื่อง และพร้อมจะก้าวสู่ปีต่อไป อย่างมั่งคง ด้วยคอนเทนท์ และข่าวสาร ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

    เว็ปไซต์ ปลายด้ามขวานชายแดนใต้  เป็นสื่ออิสระ  สื่อกลาง การเสนอข่าวที่ทันต่อเหตุการณ์  รายงาน อย่างชัดเจน  เที่ยงตรง  เป็นสื่อที่อยู่คู่สังคมไทย ในการสร้างสรรค์ เพื่อประเทศชาติต่อไป

                                                                                  



                                                 ประพันธ์   ฤทธิวงศ์ 

            บรรณาธิการและเจ้าของเว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

 สื่อสารเพื่อมวลชน  พรจาก  พระสิริจริยาลังการ

รองเจ้าคณะภาค 18 / เจ้าอาวาสวัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง  สู่เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ 6 ปีที่มุ่งมั่น ก้าวมั่นคงสู่ปีที่7

"สื่อสารเพื่อมวลชน"

 การสื่อสารในท่ามกลางความก้าวหน้าในการรับรู้ที่เพียงแค่กระพริบตา ความเคลื่อนไหวของสังคมก็มากระทบถึงตัวแล้ว การสื่อสารเป็นเรื่องที่กระทบต่อบุคคลอย่างมาก ด้วยเหตุ 2 ประการ คือ 1. ผู้รับสาร 2. ผู้ส่งสาร

ทั้ง 2 ฝ่ายหากมีเจตนาที่บริสุทธิ์ก็คงทำให้สังคมมีความระมัดระวังและสามารถสร้างความเข้มแข็งให้สังคมได้

 สำหรับการสื่อสารของกลุ่มเว๊ปไซต์ปลายด้ามขวาน เท่าที่ติดตาม ก็ขอชื่นชมในแง่มุม ข่าวสารสร้างสรรค์ เตือนสติสังคม และมุ่งสันติภาพที่ชัดเจน ทั้งการนำเสนอในรูปแบบภาษาข่าว ภาพข่าว และบทความ ล้วนแต่ให้คุณค่าต่อการเสริมสร้างสันติภาพใน 3 จชตได้อย่างดียิ่ง

ขอให้เจริญก้าวหน้า ในวงการสื่อสารเป็นที่พึ่งของสังคมตลอดไป

 ขอเจริญพร


พระสิริจริยาลังการ  รองเจ้าคณะภาค 18 / เจ้าอาวาสวัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง

                                                26/02/66

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@


ขอเป็นกำลังใจให้ 6 ปีแห่งการทำหน้าที่เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ด้วยความเป็นกลาง  ไม่เลือกข้าง พุทธ คริสต์ ซิกต์ อิสลาม   

 


   พระสมบูรณ์  วฑฒโน วัดฉัทต์ท้นสนาน (อดีต ผอ.พศจ.นราธิวาส,กระบี่,เพชรบุรี)

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@


ทุกกำลังใจคือพลัง! ขอขอบคุณ.ทุกถ้อยคำอวยพร ผ่านโลกโซเซียล.สู่  เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  

 6 ปีที่มุ่งมั่น ก้าวมั่นคงสู่ปีที่    

    ในนามของ #นายหัวไทร ขอแสดงความยินดีกับสื่อออนไลน์ เว็ปไชต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้www.DeepsouthPost.com​ ครบรอบ ​6​ ปี​ ของการก่อตั้งและก้าวย่างสู่ปีที่ 7 อย่างสง่างามกับยอดตัวเลขคนติดตามอย่างน่าพอใจยิ่ง

  1.  โดยเวบไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ได้ก่อตั้งเมื่อ 26​กุมภาพันธ์​ 2560  ถึงวันที่​ 26​กุมภาพันธ์​ 2566​ ครบรอบ​ 6​ ปี​ กับความเพียรพยายามในการสื่อสารทางเลือกให้กับพี่น้องชายแดนใต้และพี่น้องทั่วไปที่สนใจข่าวสารชายแดนใต้ในมุมมองที่แตกต่าง

    เว็ปไซต์​ปลายด้ามขวาน ผู้ต่อตั้งมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เสียสละ ต้องการให้เป็นสื่อที่มีความเป็นอิสระ​ ปราศจากการครอบงำของทุน นำเสนอข้อมูลข่าวสารในมุมมองที่สื่อสารถึงความเป็นจริง ตรงไปตรงมา ทั้งในมุมของเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ศิลปะวัฒนธรรม ศาสนา วิถีชุมชน จนมียอดวิว​มาก 1 ล้าน 5 แสนกว่า​วิว ถึงแม้จะเป็นสื่อเล็กๆ.. แต่ก็มีเครือข่าย.. จุดโฟกัสชายแดนใต้สู่โลกโซเซียล​

    ต้องขอชื่นชมในความเพียรพยายาม กัดฟันเดินหน้าสู่ตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ แม้จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ไม่เคยย่อท้อ เพราะเชื่อว่า ไม่มีอะไรยากเกินความพยายาม เริ่มต้นจากคนรุ่นเก่า มาผลิตสื่อสมัยใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องยาก แต่ศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเองกับเทคโนโลยีใหม่ๆ จนก้าวผ่านมาถึง 6 ปี กำลังเดินเตอะแตะไปในโลกกว่า

     ขอให้ความเพียรพยายามนั้น ความมุ่งมั่นนั้น มีคนเห็น มีคนสนับสนุน มีคนช่วยเหลือ เพื่อนกเสรีตัวนี้

                                                                                                             ด้วยความปรารถนาดี

                                                                                                             นายหัวไทร

    ''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

     ดร.ขอแสดงความยินดีกับ บก.ประพันธ์ ที่ครบรอบ 6 ปี สำหรับการทำสื่ออิสระ ออนไลน์  เผยแพร่ข่าวสารทุกข่าว ทุกรอบมุมทั่วประเทศ ขอให้รักษาความดีและเผยแพร่สื่อสร้างสรรค์ให้กับสังคมแบบนี้ตลอดไปนะคะ

                                            

                     ดร.ทัศนีย์ ยานพาณิชย์ 

                                                                

      คณะกรรมการคัดสรรบุคคลและองค์กร (สว.นท)

                                                                                                  ( ผู้ประสานงานกรรมการ/ กิจกรรมพิเศษ )

          ( ผู้ประสานงานกรรมการ/ กิจกรรมพิเศษ )

    สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(สว.นท)-เครือข่ายองค์กรภาคี                                            



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@











                          พงษ์ศักดิ์  พรหมสัง

    ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดชายแดนภาคใต้

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

     วัน26 กุมภามาบรรจบ 

    เป็นวันครบ 6 ปี ที่สร้างสรรค์

    ปลายด้ามขวานก่อเกิดกำเเนิดพลัน

    จรรยาบรรณสื่อมวลชนบนขวานไทย

    เพื่อสรรค์สร้างงานสื่อคือจุดก่อ

    กลุ่มคนรอข่าวสารสราญใส

    ด้วยมุ่งมั่นสงบสุขทุกกายใจ

    จากเว็ปไซต์"ปลายด้ามขวาน"งานสังคม

    26 กุมภามาอีกหน

    บันดาลดลผลงานการสร้างสม


    ชายแดนใต้ชาวไทยได้ชื่นชม

    สร้างสุขพรมทั่วแคว้นแดนขวานทอง

    ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตทั่ว

    ปกป้องตัวครองกายคลายทุกข์หมอง

    ประสบสุขโชคดีมีเงินกอง

    "ปลายขวานทอง" เว็ปไซต์ใฟ้เจริญ......

                        ผอ.กรีฑา  แดงดี

     รองประธานสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาส

                     26  กุมภาพันธ์  2566

      @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@                                                                          

        ขอแสดงความยินดีกับ บก.ประพันธ์......บก.

    เว็ปไชต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้​  www.DeepsouthPost.com​ ที่ดำเนินกิจการข่าวมาตั้งแต่ 26​ กุมภาพันธ์​ 2560  ถึง​ 26​กุมภาพันธ์​2566​  ได้ครบรอบ 6 ปี

    ซึ่งนับเป็น  เว็ปไซต์​ สื่ออิสระ​  ที่มียอดวิว​สูงถึง 1 ล้าน 5 แสนเศษ ที่สื่อหลายๆสำนักไม่สามารถทำได้โดยเฉพาะการเป็นสื่อโซเซียลเล็กๆ

    นับเป็นการประสบความสำเร็จในการนำเสนอข่าวสารออนไลน์  ที่ใช่ว่าใครก็ทำได้ 

              กระผม ได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปทัศนศึกษากับ บก.ประพันธ์..........ที่ภาคเหนือ ในโครงการ ศอ.บต.เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา บก.ประพันธ์.......ได้ปรึกษาเรื่องกิจการ นสพ.ท้องถิ่น กระผม บอกว่า การทำกิจการหนังสือพิมพ์ข่าวท้องถิ่น โตยากเพราะต้องพึ่งหน่วยงานสนับสนุน มีแต่ข่าวเชียร์ ซึ่งตรงกันข้ามกับประชาชน ผู้บริโภคชอบอ่านและดูแต่ข่าวการขุดคุ้ย  ข่าวอาชญากรรมฯ และที่สำคัญ ตัว บก.จะต้องสร้างจุดเด่น กล้าได้กล้าเสีย ไม่ก้มหัวให้กับนายทุนสีเทา

              บัดนี้ บก.ประพันธ์........ได้พิสูจน์ตนเองได้ว่าได้นำเสนอข่าวได้ครบวงจร ตามที่ตนเองได้ลั่นวาจาไว้กับกระผมว่า จะยืนด้วยลำแข้งตัวเอง และจะพิทักษ์ความเป็นธรรมให้กับสังคม จะรักษาจรรยาบรรณสื่ออิสระ ให้สังคมยอมรับ  กระทั่งวันนี้ "หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน "เยี่ยมจริงๆ ขอตรบมือให้ และขอคารวะ บก.ประพันธ์........ด้วยใจจริง สู้ๆๆต่อไป เพื่อความยิ่งใหญ่และยั่งยืนของ เว็ปไชต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ www.DeepsouthPost.com​  ให้อยู่คู่กับคนไทยและชาวจังหวัดชายแดนใต้ ตลอดไป

                                




                                                                     







                                                                               โดยคนชายแดน

      @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

     ขอแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 6 ปี ของ ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ สื่อเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

    ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ (http://www.deepsouthpost.com/) เป็นเว็บไซต์ข่าวอิสระในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยได้ฉลองครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์แห่งนี้เป็นแหล่งข่าวและข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับผู้คนในภาคใต้และที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ ด้วยจำนวนการเข้าชมมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง และได้กลายเป็นกระบอกเสียงที่เชื่อถือได้ในแวดวงสื่อท้องถิ่นอีกด้วย

     เว็บไซต์ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ มากมาย รวมถึงข่าวท้องถิ่น การเมือง ธุรกิจ วัฒนธรรม และกีฬา นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็น บทสัมภาษณ์ และการวิเคราะห์เหตุการณ์ปัจจุบัน ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ภูมิใจในความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอการรายงานข่าวที่ถูกต้องและเป็นกลาง โดยปราศจากความลำเอียงใดๆ

     แม้จะเป็นเพียงสื่อเล็กๆ แต่เว็บไซต์ก็มีเครือข่ายและจุดประกายกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในโลกสังคมออนไลน์ บทความและวิดีโอมักถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย และบรรณาธิการ คุณประพันธ์  ฤทธิวงศ์ มีรางวัลการันตีมากมาย ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ยังคว้ารางวัลด้านสื่อสารมวลชนหลายรางวัล รวมถึงรางวัล "สื่อออนไลน์ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น" จากสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย)

     

    ความสำเร็จของ 'ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้' เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญของสื่ออิสระในโลกปัจจุบัน ด้วยการเพิ่มขึ้นของข่าวปลอมและการโฆษณาชวนเชื่อ การมีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้และเป็นกลางจึงมีความสำคัญมากกว่าในอดีต ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ได้เข้ามาเติมเต็มบทบาทนี้อย่างน่าชื่นชม ทำให้ผู้คนทางภาคใต้ได้รับข่าวสารที่มีคุณภาพสูง

     ในโอกาสครบรอบ 6 ปีนี้ ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ และขอให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นในปีถัดไป ขอให้เป็นแสงสว่างของสื่อท้องถิ่นต่อไป และให้บริการประชาชนต่อไปด้วยความซื่อสัตย์ ซื่อตรง อุทิศตนและเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัวดังที่ปฏิบัติแล้วอยู่ในขณะนี้

                                                                               วีระศักดิ์  บัวคำ

                                                                                  Wed Master

     @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@                            

          เนื่องในโอกาสครบรอบ​ 6​ ปี​ ของ​ เว๊ปไซด์ปลายด้ามขวาน​ ชายแดนใต้​ ซึ่งมี​ คุณประพันธ์​ ฤทธิวงศ์​ เป็นบรรณาธิการ​ และเว๊ปไซด์นี้​ ได้บริการข่าวสารและช่วยพัฒนาสังคมต่อเนื่องมายาวนาน      

       ผ​มขอแสดงความชื่นชม​ ขอบคุณ​ และขออวยพรให้คณะทำงานและกิจการเว๊ปไซด์ฯ​ จงประสพแต่ความสำเร็จ​ เจริญ​ ก้าวหน้า​ มีความมั่นคง​ เป็นที่นิยมเชื่อของสังคมมากขึ้น

       ขอให้ได้เป็นกำลังหลักในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคมของเราตลอดไปนะครับ

                                                                                                                                                                          สัญญา​ วัชรพันธ์ุ

                                ที่ปรึกษาสมาพันธ์ไทยพุทธ​ จังหวัดชายแดนภาคใต้

    0 ความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น