โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“ภูมิใจไทย”รุกใต้หนัก วิ่งรอก เปิดปราศรัย 3 จังหวัดรวด”

 “ภูมิใจไทย”รุกใต้หนัก วิ่งรอก เปิดปราศรัย 3 จังหวัดรวด”

…..






รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทยแจ้งว่า ช่วงวันหยุดศุกร์-เสาร์ นี้ พรรคภูมิใจไทย นัดเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 3 จังหวัดรวด มีพัทลุง-สงขลา-นครศรีธรรมราช

 

โดยพรรคภูมิใจไทยขนทัพหลวงจากส่วนกลางเข้ามาร่วมเวทีปราศรัย ทั้งนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเลขาธิการพรรค นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรค ดร.นาที รัชกิจประการ เหริญญิกพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร กรรมการบริหารพรรค เป็นต้น

โดยเวทีแรกจะเริ่มขึ้นเย็นวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดพัทลุง โดยพัทลุงพรรคภูมิใจไทยส่งครบทุกเขต เดิมพรรคภูมิใจไทยมี ส.ส.พัทลุงอยู่แล้วสองคน แต่มีปัญหาด้านคุณสมบัติ จึงส่งทายาทลงสมัครรับเลือกตั้งแทน และเป็นพื้นที่เป้าหมายว่าจะต้องรักษาไว้ให้ได้ทั้งสองเขต และอาจเพิ่มเป็นสามเขต แต่คู่แข่งสำคัญยังคงเป็นประชาธิปัตย์ ทั้งนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย สุพัชรี ธรรมเพชร และเลือดใหม่ทายาทนักการเมืองดัง ดร.เดย์ สุพรรณชนะบุรี ลูกสาวของสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย และอดีตนายกฯอบจ.พัทลุง 2 สมัย ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน

 

เวทีที่สอง ขยับไปจังหวัดสงขลา จะเปิดเวทีปราศรัยที่ อ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งของนายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ที่พรรคภูมิใจไทยปักธงได้ในเขตเลือกตั้งนี้ และในการเลือกตั้งรอบที่จะมาถึงพรรคภูมิใจไทย ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะขยายฐานเพิ่มขึ้นให้ได้ และถ้าดูปูมหลัง พลิกอ่านประวัติแล้ว ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่บางเขตก็ต้องเจอกับคู่แข่งอย่างประชาธิปัตย์ และรวมไทยสร้างชาติ ที่ ส.ส.เดิมจากพรรคพลังประชารัฐ ย้ายมาร่วมขบวนด้วย แต่สำหรับนายณัฏฐชนน 4 ปีกับการทำหน้าที่ ส.ส.มีฐานการเมืองที่แข็งแกร่ง โดยนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.เขตนี้ก็ตามทวงแชมป์คืนในนามประชาธิปัตย์

 

ส่วนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พรรคภูมิใจไทย ย้ายทัพหลวงมาบุกโจมตีเมืองนครศรีธรรมราช 9 เขตเลือกตั้ง และอาจจะขยับเป็น 10 เขต รอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน 3 มีนาคมนี้ นครศรีธรรมราชถือเป็นเมืองหลวงของประชาธิปัตย์ ที่พรรคพลังประชารัฐ โจมตียึดไป 4 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย ขอร่วมตั้งฐานทัพด้วย ส่งนายอารี ไกรนรา ที่ปรึกษารัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา กรีฑาทัพเข้ามาตั้งฐานก่อนแล้ว วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทัพหลวงขนเสบียงกรังเข้ามาช่วยเต็มที่ หวังยึดมา 3-4 ที่นั่ง แต่คงไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเจ้าเก่าประชาธิปัตย์เขาก็ยังมีฐานคะแนนอยู่ในทุกเขตเลือกตั้ง โดยมีหัวเรือใหญ่ ทั้งนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ์ และนายชัยชนะ เดชเดโช คุมทัพอยู่ และมีนิพนธ์ บุญญามณี ตั้งกองกำลังเสริมอยู่อีกทางหนึ่ง พรรคภูมิใจยังต้องรับมือกับพรรคพลังประชารัฐด้วย ที่เขายังมี ส.ส.ในพื้นที่อยู่อีก 3 คน โดยมี ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ยังยึดที่มั่นอยู่กับพรรคเดิม มีนายสายัณห์ ยุติธรรม ที่ย้ายไปกับลุงตู่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถือเป็นคู่แข่งสำคัญ แม้การจัดทัพจะยังไม่เรียบร้อยดีก็ตาม

นายอารี กล่าวว่า บนเวทีปราศรัยจะมีการแจกแจงนโยบายสำคัญของพรรค เช่น พักหนี้พักดอกเบี้ย 3 ปี ติดตั้งโซลาร์เซลล์ กองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี การส่งเสริมพัฒนาการท่อง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เหล่านี้เป็นต้น

 

นายอารี กล่าวอีกว่า เท่าที่เดินสายออกสัมผัสพี่น้องประชาชนทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย กลายเป็นพรรคทางเลือก เมื่อประชาชนคิดจะเปลี่ยนพรรค มีกระแสตอบรับที่ดี วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคจะมาช่วยตอกย้ำ เพื่อความมั่นใจของพี่น้องประชาชนในการตัดสินใจ แต่อย่างน้อยวันนี้พรรคภูมิใจไทย อยู่ในใจพี่น้องประชาชนแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น