โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เตรียมความพร้อม แพลำใหม่ถึงนราธิวาส แล้ว หลังทุ่มงบกว่า 38 ล้านบาท ให้บริการ ประชาชน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม (ชมคลิป)

 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เตรียมความพร้อม แพลำใหม่ถึงนราธิวาส แล้ว หลังทุ่มงบกว่า 38 ล้านบาท ให้บริการ ประชาชน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม (ชมคลิป) 

 











ความคืบหน้าหลังจากที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสดำเนินการจัดสร้างแพขนานยนต์ เพื่อให้บริการกับประชาชนทั้งประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ระหว่างแม่น้ำสุไหงโกลกบริเวณ ตำบลเจ๊ะแห อำเภอ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส ล่าสุด แพขนานยนต์ได้ถูกลำเรียงมาถึงบริเวณด่านศุลกากรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาสแล้ว หลังจากเริ่มดำเนินการต่อแพตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กว่า 38 ล้านบาท

 ทันทีที่แพขนานยนต์ลำเรียงมาถึงบริเวณด่านศุลกากรอำเภอตากใบ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อเตรียมให้บริการกับประชาชนในพื้นที่

 

ด้านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า แพขนานยนต์ลำนี้ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญชาวนราธิวาส ซึ่งถือว่าเป็นไปตามที่คาดหวัง ทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ก็ที่จะให้บริการต้องมีการทดสอบการใช้งานก่อน พร้อมทั้งอบรมเจ้าหน้าที่ในการขับแพขนานยนต์ลำนี้ เนื่องจากแพมีความทันสมัยมากกว่าลำเดิม ความคล่องตัวของเจ้าหน้าที่อาจจะไม่เหมือนกัน จึงต้องให้มีความชำนาญก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

อย่างไรก็ตามสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสนั้น จะมีการแถลงข่าวถึงการเปิดใช้แพขนานยนต์ลำใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นการประกาศให้ทราบอย่างทั่วกันว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสพร้อมที่จะพัฒนาพื้นที่ในภาพรวมทั้งเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และคุณภาพชีวิตของประชาชน

 ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้/รายงาน ที่มาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น