โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สัมภาษณ์พิเศษ “สรรเพชญ บุญญามณี”-สี่ปีที่ผ่านมาลงสัมผัสมาแล้วทุกชุมชน 100% มั่นใจนำชัยชนะ เขต 1 ให้ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน (มีคลิป)

 สัมภาษณ์พิเศษ “สรรเพชญ บุญญามณี”-สี่ปีที่ผ่านมาลงสัมผัสมาแล้วทุกชุมชน 100% มั่นใจนำชัยชนะ เขต 1 ให้ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน (มีคลิป) 

……

                                                            คลิปสัมภาษณ์พิเศษ




สรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ #นายหัวไทร ถึงความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สงขลาในนามพรรคประชาธิปัตย์


สรรเพชญ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนหมดแล้วทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา บรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนในเขต 1 สงขลา

“เราได้จัดทำโครงการครัวสรรเพชญอาสา” ทำอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน แจกไปแล้วกว่า 250,000 กล่อง และทำต่อเนื่องในช่วงโควิดระบาดหนัก”

สรรเพชญ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากตั้งโรงครัวแล้ว ยังออกไปรับซื้อพืชผลทางการเกษตรที่บ้านแดนสงวน อ.ระโนด จ.สงขลา โดยการซื้อฟักทองในช่วงราคาตกต่ำในแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสองทาง คือช่วยเหลือเกษตรกร และช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดด้วย


สรรเพชญ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถุงยังชีพเราก็แจกจ่ายไปเยอะมาก ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด และผู้ที่ต้องกักตัว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด รวมถึงการฉีดยาฆ่าเชื้อฟรี แจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ตามชุมชนต่างๆ ให้ทุกชุมชนมีส่วนร่วม


สรรเพชญ กล่าวถึงกระแสตอบรับว่า 4 ปีที่ผ่านมาหลังเลือกตั้งเสร็จแม้จะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ด้วยความตั้งใจ ได้ลงสัมผัสชุมชนต่อเนื่อง ผิดจากเมื่อ 4 ปีก่อนมาก คนรู้จักมากขึ้น เนื่องจากเป็นสี่ปีที่ได้ลงสัมผัสชุมชน มีเวลาได้ทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อเนื่อง และเป็น 4 ปีที่เราผ่านอะไรมามากมาย ประชาชนได้เห็นวิสัยทัศน์ในการทำงาน เป็นอีกปัจจัยที่เกื้อหนุนให้ผมและทีมงานได้ขันอาสามารับใช้พี่น้องประชาชน


สรรเพชญ กล่าวว่า เป็น 4 ปีที่เรามีเวลาในการจัดทัพ มีเวลาในการเตรียมตัว มีเวลาให้ประชาชนสัมผัส มีเวลาในการนำนโยบายส่วนตัวและนโยบายของพรรคไปบอกกล่าวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ มีเวลาอยู่กับประชาชนในการแก้ไขปัญหาให้เท่าที่เราทำได้


เมื่อถามถึงพ่อ (นิพนธ์ บุญญามณี) มีส่วนช่วยเหลือแค่ไหน สรรเพชญ บอกว่า พ่อก็ช่วยชี้แนะ แนะนำ บางเรื่องเราอาจจะไม่ทราบ ไม่รู้ ก็จะถามพ่อ ท่านก็จะให้คำแนะนำ ท่านจะเป็นลมใต้ปีกคอยดูอยู่ห่างๆมากกว่า

“ถ้ามีปัญหาก็ปรึกษาท่าน ท่านไม่ได้เข้ามายุ่ง ท่านเพียงแต่คอยให้คำแนะนำเมื่อมีปัญหาอะไร”

สรรเพชญ กล่าวอย่างมั่นใจว่า พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งหากยุบสภาเมื่อไหร่ ตัวผมเองและทีมงานพร้อม 100% ลงพื้นที่ครบแล้ว 100% ลงสัมผัสด้วยตัวเอง ใช้เวลาทั้ง 7 วัน/สัปดาห์อย่างเต็มที่

สรรเพชญ ยังกล่าวถึงนโยบาย 8 ข้อของพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นนโยบายที่จะสร้างรากฐานให้กับประเทศให้กับลูกหลานในอนาคต เช่นเดียวกับยุทธศาสตร์สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ทางพรรคจะค่อยๆทยอยประกาศนโยบายออกมา

“นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เป็นนโยบายที่เป็นไปได้มากที่สุด ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ได้ทำเพื่อคะแนนเสียง คะแนนนิยม นโยบายที่ประกาศออกมาต้องทำได้จริง”

สรรเพชญย้ำว่า สงขลายังเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ การแข่งขันเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง การเลือกตั้ง แต่มันตัดสินกันด้วยการลงคะแนน

 

“ไม่ได้กังวลอะไรว่าจะมีใครลงแข่งบ้าง เราเดินหน้าปฏิบัติภารกิจของเรา ผมมีความมั่นใจ และมีความพร้อมว่าจะนำชัยชนะมาสู่เขต 1 ให้ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน


ด้านนิพนธ์ กล่าวว่า ผมไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง สั่งให้ทำโน่นทำนี้ ให้เขาคิดเองทำเอง ไม่งั้นถ้าเราเข้าไปช่วยอยู่ตลอด เขาก็ไม่โตเสียที มีเพียงให้คำปรึกษาเมื่อเขามีปัญหา ในฐานะที่เรามีประสบการณ์มากกว่า

……

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น