โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ปชป.เมืองคอน ครบ 9 เขต ‘เลขาฯ - รองเลขาฯพรรค’ เปิดตัว ‘ลูกหมี – ศิลป์ชัย’ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แทนที่ ‘พิมพ์ภัทรา’ ที่ย้ายไปอยู่ รทสช. – ‘ชัยชนะ’ การันตีเป็นคนพื้นที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์การเมืองแน่น สามารถทำงานเป็น ส.ส. ได้ ยันเป้าหมาย 9 คน 9 เขต ยกจังหวัด พร้อมดันโครงการrubber valley นิคมอุตสาหกรรมการยางช่วยชาวบ้านสร้างอาชีพอย่างต่อเนื่อง (มีคลิป)

 ปชป.เมืองคอน ครบ 9 เขต ‘เลขาฯ - รองเลขาฯพรรค’ เปิดตัว ‘ลูกหมี – ศิลป์ชัย’ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แทนที่ ‘พิมพ์ภัทรา’ ที่ย้ายไปอยู่ รทสช. – ‘ชัยชนะ’ การันตีเป็นคนพื้นที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์การเมืองแน่น สามารถทำงานเป็น ส.ส. ได้ ยันเป้าหมาย 9 คน 9 เขต ยกจังหวัด พร้อมดันโครงการrubber valley นิคมอุตสาหกรรมการยางช่วยชาวบ้านสร้างอาชีพอย่างต่อเนื่อง (มีคลิป)

  



 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 ธันวาคม) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคฯ ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคฯ และมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพให้กับ นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช แทนที่ของ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

           โดยนายชัยชนะ ระบุว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราชจำนวน 8 คนเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ได้มาสอบถามอยู่เรื่อยๆ ว่า เมื่อไหร่จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ คนที่ 9 ซึ่งทางตนและพรรคฯ ก็ได้ใช้ระยะเวลาพิจารณาอยู่พอสมควร จึงได้มีข้อสรุปว่า ทางพรรคฯ จะส่ง นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์  หรือ ลูกหมี ที่ปัจจุบันเป็นเลขาฯ นายก อบจ. นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งเดิมของ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ซึ่งต้องรอ กกต. แบ่งเขตให้มีความชัดเจนเสียก่อน แต่คาดว่า น่าจะเป็นพื้นที่เดิมคือ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ และอำเภอพรหมคีรี


ทั้งนี้ นายศิลป์ชัย ก็ไม่ใช่คนอื่นไกลในเขตเลือกตั้งดังกล่าว เพราะมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประวัติการศึกษาจบถึงปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง และกลับมาทำงานการเมืองให้กับบ้านเกิดมาโดยตลอด เช่น เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อ.สิชล เป็นรองนายก อบจ. สมัยที่ นายวิฑูรย์ เดชเดโช เป็นนายกฯ อบจ. และในปัจจุบันก็ยังเป็นเลขาฯ นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ. คนปัจจุบัน ดังนั้น เรื่องคุณสมบัติและประสบการณ์ทางการเมืองถือว่า มีความพร้อมที่จะทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งดังกล่าว ได้พิจารณานายศิลป์ชัย ให้มาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย

               “หลังจากมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว 8 เขต ชาวบ้านก็คอยสอบถามอยู่เรื่อยๆ ว่า เมื่อไหร่จะเปิดตัวคนที่ 9 นั่นแสดงว่า ชาวบ้านต้องการอยากเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครลงสมัคร เพื่อให้เป็นตัวเลือกที่สามารถพิจารณาได้ว่า ควรจะเลือกใครเป็น ส.ส. ต่อไป ซึ่งในวันนี้ ทางเลขาธิการพรรค และผมเอง ก็ได้เปิดตัว นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือลูกหมี ที่พี่น้องประชาชนคนนครฯ โดยเฉพาะคน อ.สิชลคุ้นเคย เพราะมีภูมิลำเนาและเคยเป็น ส.อบจ.อยู่ที่นั่น ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่มีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในยุคที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังฟื้นตัวเราจะได้เห็นว่าใครที่มีความรักพรรคประชาธิปัตย์แค่ไหนเพราะในเวลาเราต้องช่วยกันสร้างพรรคประชาธิปัตย์ ให้กลับมาเป็นที่นิยมของพี่น้องประชาชนชาวไทย บางคนเคยได้รับโอกาสจากพรรคประชาธิปัตย์ไปแต่สุดท้ายกลับทิ้งพรรคไปในเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตาม

 ในเมื่อมีคนย้ายพรรคไม่ว่าจะเกิดมาจากสาเหตุใดก็ตาม หน้าที่ของเราที่ควรทำก็คือการเดินหน้าเปิดตัวคนใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านพิจารณาและให้โอกาสในการเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนในเขตพื้นที่ เพราะฉะนั้น ในเมื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช คนที่ 9 ประกอบกับว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 รายที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ผมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ยกจังหวัด 9 คน 9 เขต  เพราะจากการลงพื้นที่และการทำงานของ ส.ส. ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า ที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่านครศรีธรรมราชได้พัฒนาและมีความเจริญก้าวหน้าไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐาน คุณภาพชีวิต ด้านการศึกษาเป็นต้น

 มีการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องพร้อมที่จะเป็นเมืองศูนย์กลางของภาคใต้ได้ในอนาคตและนโยบายหลักที่ต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้สำหรับใน4 ปีข้างหน้าคือโครงการrubber valley นิคมอุตสาหกรรมการยาง ซึ่งมีการลงพื้นที่สำรวจออกแบบแล้วในปัจจุบัน ตนคิดว่าถ้าโครงการนี้สำเร็จก็จะช่วยเกษตรชาวสวนยางได้100%และสร้างรายได้อาชีพให้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ไม่น้อย ” นายชัยชนะกล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น