โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ช่วยกันกดไลท์,กดแชร์แสดงความคิดเห็น "สดุดีตำรวจกล้า" ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ จนท.ตร.สภ.เมืองนราธิวาส เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด (คาร์บอมบ์) ภายในบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส (ชมวีดีโอยูทูป)

 ช่วยกันกดไลท์,กดแชร์แสดงความคิดเห็น "สดุดีตำรวจกล้า" ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ จนท.ตร.สภ.เมืองนราธิวาส  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด (คาร์บอมบ์) ภายในบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส (ชมวีดีโอยูทูป)

                                    

                                       





 

   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 เวลา 12.50 น. คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณลานจอดรถ หน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย คือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ อายุ 52 ปี ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนราธิวาส และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก นำส่ง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

 จากเหตุการณ์ดังกล่าว

     นางเสาวรัตน์ พันธนิยะ ภรรยาของ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ เล่าว่า “วันเกิดเหตุสามียืนอยู่หน้าบ้าน รถคันที่ก่อเหตุขับเข้ามา สามีรู้ว่าเป็นรถต้องสงสัยจึงเข้าไปดู พอรู้ว่าเป็นรถต้องสงสัยมีระเบิดก็ตะโกนบอกทุกคนที่อยู่ในแฟลตว่าเป็นรถต้องสงสัยจะมีระเบิด แล้วก็หันหลังเข้าบ้าน แต่วิ่งเข้าไปในบ้านไม่ทันก็เกิดระเบิดตามหลัง สามีเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ตอนนั้นเหตุการณ์ชุลมุนไปหมด ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และมีผู้บาดเจ็บหลายคน”

       


           ส่วนศพจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาเจดีย์ทอง วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 28 พ.ย.2565






















       สำหรับประวัติ   ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ เป็นคน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ภรรยาชื่อ นางเสาวรัตน์ พันธนิยะ มีบุตร 3 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.กัลยรัตน์ พันธนิยะ อายุ 26 ปีอาชีพธุรกิจส่วนตัว 2. น.ส.นภัสสร พันธนิยะ อายุ 23  ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ปี 6 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ 3. ด.ช.กิตติพศ พันธนิยะ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนนราธิวาส

                ประวัติการศึกษา  ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์บัณฑิต

 การรับราชการ      ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง  รองสารวัตรป้องกันปราบปราม  สังกัด  สภ.เมืองนราธิวาส                ดำรงตำแหน่งครั้งแรกเมื่อ  ๑ ก.พ. ๒536 รวมเวลารับราชการถึงปัจจุบัน 29 ปี ๖ เดือน

          ผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานจราจร  ตั้งแต่ ๑ ต.ค. ๖๔ ถึง ๓๑ ก.ค. ๖๕

        มีความเป็นสุภาพบุรุษจราจร

                 ปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยมุ่งเน้นจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชน และปลูกฝังสร้างความตระหนักรู้ในด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และกำชับส่งเสริมให้ตำรวจจราจรทุกนาย มีจิตอาสาร่วมทำความดีด้วยหัวใจ และมีบุคลิกภาพที่สง่างาม กิริยาวาจาสุภาพอ่อนโยน และเป็นมิตรกับประชาชน เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจในสายตาประชาชน และแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน โดยยึดถือหลัก 5 S ในการปฏิบัติงาน คือ

 ยิ้มแย้ม แจ่มใส  บุคลิก ท่าทาง สง่างาม ทั้งทางร่างกาย และ จิตใจ  การเคารพ อ่อนน้อม ถ่อมตน  การมีจิตใจบริการ  ความมีมาตรฐาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นตำรวจจราจร และประชาชนจิตอาสาด้านจราจร มีการจัดการอบรม จัดวิทยากรให้ความรู้ด้านกฎหมาย การสาธารณสุข การช่วยชีวิตเบื้องต้น และการบริการด้วยหัวใจ  เพื่อสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงาน มีการประชาสัมพันธ์ทางสื่อโซเชียลมีเดีย วิทยุโทรทัศน์ เครือข่ายท้องถิ่น ฯลฯ และในการปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้สั่งการกำชับให้จราจรทุกนายเน้นการให้ความรู้ ว่ากล่าวตักเตือน เฉพาะข้อหาที่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้ เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ เป็นต้น โดยจะต้องเป็นข้อหาที่เป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล และไม่สร้างความเดือดร้อนหรืออันตรายให้แก่ผู้อื่น

 มีความรู้ ความสามารถ

หลักสูตร ผู้ช่วย พงส.หลักสูตร การปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจร รร.สันติสุข                     

หลักสูตร กอร.รุ่นที่ 21 ศฝร.ภ.9 หลักสูตร สารวัตร รุ่นที่ 211 ศฝร.ภ.9จราจรดีเด่น ระดับผู้บังคับหมู่ ปี 2549

 

                มีผลการปฏิบัติที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร

     ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด  กำชับ ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณสถานศึกษา ทางร่วม ทางแยก และในย่านชุมชน  ควบคุมจัดการจราจรและจัดระเบียบการจอดรถบริเวณตลาดสดเทศบาลฯ และตลาดสดบางนาค

      และบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นในพื้นที่  กวดขันวินัยจราจร โดยตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดเคลื่อนที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ         สอดส่อง ตรวจตรา แนะนำ ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับเกี่ยวกับการจราจร              ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการจราจรเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุจราจร และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ สนับสนุนบริการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนกำชับให้ตำรวจจราจรทุกนายสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใช้รถใช้ถนน

           โดยเน้นว่ากล่าวตักเตือนก่อนทุกครั้ง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนกำชับให้ตำรวจจราจรทุกนาย ใช้กิริยาวาจาอย่างสุภาพ อ่อนโยน กับผู้ใช้รถใช้ถนน บริการดุจญาติ พิทักษ์ราษฎร์ดุจครอบครัว ถือคติอดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบากเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง  ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองและผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นประจำทุกวัน ทั้งก่อน - หลังปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวัน เพื่อเตรียมความพร้อมและรับฟังสรุปปัญหาข้อขัดข้องในรอบวันที่ผ่านมา นำสู่การกำหนดแนวทางแก้ไขในครั้งต่อไป

                               

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น