โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

นิพนธ์ มั่นใจ จุรินทร์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากรวมเสียงข้างมากในสภาได้

 นิพนธ์ มั่นใจ จุรินทร์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากรวมเสียงข้างมากในสภาได้ 




 นิพนธ์ มั่นใจ จุรินทร์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากรวมเสียงข้างมากในสภาได้ ยัน พรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนฯ โว หากได้เป็นจะทำได้ดี

 

    เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีภายหลังที่ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาประกาศตัวว่า พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หากพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อเพียงคนเดียว และมั่นใจว่าตัวเองมีความพร้อม หากหลังการเลือกตั้งแล้วไม่พร้อมสมาชิกเลือกไปก็เสียของ แต่ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนเห็นชอบด้วย รอผลจากการเลือกตั้ง

 

   โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า การที่หัวหน้าพรรคได้ออกมาให้สัมภาษณ์นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนเองได้พูดมา 2 ปีแล้ว ว่าประชาธิปัตย์ ได้สนับสนุนให้ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า พรรคเรา มีหัวหน้าพรรคมาแล้วทั้งหมด 8 คน และได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไปแล้ว 4 คน โดยหัวใจสำคัญที่สมาชิกพรรคใช้ตัดสินในการเลือกหัวหน้าพรรรค มี 2 อย่างคือ 1.จะต้องนำพาพรรคไปข้างหน้าได้ และ 2. คนๆนั้นต้องพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อเราได้เลือก “จุรินทร์” ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค นั้นหมายความว่า เราพร้อมที่จะสนับสนุนให้เป็น “นายกรัฐมนตรี” … ซึ่งในระบอบประชาธิปไตย การที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ต้องขึ้นอยู่กับระบบรัฐสภาฯ ซึ่งหมายความว่า หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคไหน ที่ไปรวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้ คนนั้นก็จะได้รับการสนับสนุน ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เหล่านี้จึงอยู่ที่จำนวนมือของ ส.ส.ที่สนับสนุน ในสภาผู้แทน”

 

    “คุณสมบัติของ หัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จึงเหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรี และถ้าเป็นก็เป็นได้ดีอีกด้วย เพราะผ่านการบริหารกระทรวงต่างๆมาหลายกระทรวงและเป็น สส. มาหลายสมัยโดยพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนที่ท่านได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนี้เราพูดกันมานานแล้ว และยืนยันมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งจะมาพูดวันนี้” นายนิพนธ์กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น