โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เช็กชื่อ ส.ส.ล็อตใหญ่ จ่อโบกมือลาปชป. ซบรวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย

 เช็กชื่อ ส.ส.ล็อตใหญ่ จ่อโบกมือลาปชป. ซบรวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย

 



พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช จำนวน 9 เขตของจังหวัดนครศรีธรรมราช

 แต่เมื่อน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช แจ้งความประสงค์ต่อผู้บริหารพรรค จะไม่ไปร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากจะย้ายพรรคไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) แล้ว ทำให้ประชาธิปัตย์ต้องหาคนใหม่มาแทนพิมพ์ภัทรา ทราบข่าวว่ากำลังทาบทามผู้หญิงคนหนึ่งมาลงแทน ผู้หญิงคนนี้เป็นภรรยาของนักการเมืองด้วย

 


นอกจากนี้ในพรรคปชป. ยังมีการพูดถึงชื่อส.ส.อีกหลายคนที่อาจจะย้ายพรรค อาทิ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีความสนิทสนม เป็นการส่วนตัวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม และอดีตแนวร่วมกปปส. รวมถึงนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง ที่แจ้งความประสงค์จะลงเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ตรัง แต่แพ้ผลสำรวจความนิยมที่พรรคจัดทำท่ามกลางความเคลือบแคลง โดยมีรายงานว่าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ทาบทามไว้แล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงเลือกตั้งครั้งหน้า ก็จะย้ายไปรทสช.

 นอกจากนี้พัทลุงก็มีข่าวอื้ออึงว่า “สุพัชรี ธรรมเพชร” ก็อาจจะตามคุณอา “วิสุทธ์ ธรรมเพชร” ไปอยู่รวมไทยสร้างชาติเช่นกัน ซึ่งวิสุทธิ์ เดินนำหน้าไปนั่งเป็นกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้ว ซึ่งถ้าสุพัชรีเดินออกไป ลูกสาวของ “สานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตนายกฯอบจ.พัทลุง 2 สมัย ก็พร้อมเสียบแทน

 ข่าวแว่วมาแต่ไกลว่า “กันตวรรณ ตันเถียร” ส.ส.พังงา ก็มีคนจีบอยู่เหมือนกัน เมื่อหลายคนเตรียมตีจาก กันตวรรณ ก็ต้องคิด

 และยังมีชื่อ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม เป็นอีกรายหนึ่งที่จะย้ายไปรวมไทยสร้างชาติด้วย เนื่องจากมีบิ๊กทหารเป็นคนเชื่อมประสานให้

 ในส่วนของ น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ลูกสาวนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส. และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนหน้านี้ น.ส.วชิราภรณ์ ได้เปิดตัวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าลงในนามประชาธิปัตย์ไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย แต่สุดท้ายไม่ได้ย้ายไปพรรคดังกล่าว เนื่องจากดีลไม่ลงตัว

มีรายงานว่าจะย้ายไปสังกัดรวมไทยสร้างชาติแทน แต่ยังติดปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกับคนของกำนันศักดิ์ พงศ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกฯอบจ.สุราษฎร์ธานี ที่จัดทีมสู้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่มีอดีตส.ส.รุ่นใหญ่หลายสมัย พูดคุยระหว่างนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี กับนางโสภา กาญจนะ มารดาของน.ส.วชิราภรณ์ จนน่าจะลงตัวแล้ว

 ส่วนนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญ โดยนางศรีสมร แจ้งต่อสภาฯว่า ไม่ประสงค์จะให้หักเงินเดือนส.ส.ของตนเองเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป โดยให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

 และยังมีรายงานเป็นที่แน่ชัดแล้วว่านางศรีสมรจะย้ายไปพรรคเพื่อไทย โดยแลกกับการได้เป็นหัวหน้าทีมเลือกตั้งของจ.กาญจนบุรี

 พลันที่มีข่าวออกมาว่า พิมพ์ภัทรา จะออกจากประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ในช่วงประชุมสภาพอดี ในสภาต่างก็พากันซุบซิบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดกันมาก่อน แต่ประเด็นสำคัญคือ ประชาธิปัตย์จะส่งใครลงแทนพิมพ์ภัทรา มีข่าวเล็ดลอดออกมาตามสายลมว่า กำลังอยู่ระหว่างการทาบทามภรรยานักการเมืองคนหนึ่งให้มาลงสมัครแทน

ประชาธิปัตย์ยังไม่สะเด็ดน้ำ ยังจะมีเลือดไหลออกต่อเนื่อง แต่ในสถานการณ์เลือดไหลออกก็มีเลือดใหม่ไหลเข้ามาเช่นกัน อันเป็นธรรมชาติของการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น