โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สายัณห์” ไม่กล้าฟันธง พปชร.กวาดยกจังหวัดนครศรีฯ แต่มั่นใจได้มากกว่าเดิม ประชาชนยังศรัทธา “ลุงตู่”

 สายัณห์” ไม่กล้าฟันธง พปชร.กวาดยกจังหวัดนครศรีฯ แต่มั่นใจได้มากกว่าเดิม ประชาชนยังศรัทธา “ลุงตู่”



        นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้ง และสถานการณ์ของพรรค พปชร.ในภาคใต้ว่า เอาเฉพาะนครศรีธรรมราช ตามข่าวจะมีการแข่งขันกันเพียงสองพรรคเท่านั้น คือพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ

     “การที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่า จะกวาดยกจังหวัด ยังเป็นเรื่องยาก เพราะประชาชนยังไม่ขยับอะไรเลย”

      ก่อนหน้านี้นายชัยชนะ เดชเดโช (แทน) รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ออกมาประกาศว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ 6-7 ที่นั่ง ถ้ากระแสดีอาจจะกวาดยกจังหวัดนครศรีธรรมราช

      “พรรคพลังประชารัฐไม่กล้าประกาศว่าจะชนะยกจังหวัด แต่ต้องได้มากกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้เรามีอยู่แล้ว 4 คน อาจจะได้ 5-6 คน ก็เป็นไปได้ เพราะประชาชนยังยอมรับ และศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนเดิม”

       สายัณห์ กล่าวอีกว่า ลองไปดูว่า มีโครงการใหญ่ๆมาลงที่นครศรีธรรมราชกี่โครงการ เคยมีรัฐบาลไหนให้นครศรีธรรมราชเท่ารัฐบาลนี้ไหม

      “ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้มากกว่าเดิม คนเดิมอาจจะสอบตกบ้าง แต่มีคนใหม่เข้ามาแทน แต่เวลานี้ยังไม่เห็นว่าคนเดิมใครจะสอบตก เพราะเขตเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน คู่แข่งจึงยังไม่รู้เป็นใครบ้าง ไม่เหมือนเขต 1 โซนในเมือง ปรากฏตัวคู่แข่งชัดเจนแล้ว เขตก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงมาก”

     สายัณห์ ยืนยันว่า จะส่งอำนวย ยุติธรรม น้องชายลงสมัครรับเลือกตั้งอีกคนหนึ่งด้วย โซนอำเภอท่าศาลา

     “ลองคิดดูว่า ถ้ายุติธรรมได้เป็น ส.ส.สองคน จะสามารถทำอะไรให้นครศรีธรรมราช และบ้านเมืองได้อีกมาก เพียงแต่เราไม่กล้าจะประกาศกวาดเมืองนครศรีธรรมราชเท่านั้นเอง เรารู้บริบทของการเมือง

      ส่วนพรรคภูมิใจไทย สายัณห์ บอกว่า ไม่ต้องพูดถึง บ้านเราเมืองนครศรีธรรมราชกระแสภูมิใจไทย ยังไม่ขึ้น จังหวัดอื่นอาจจะพอได้ เพราะคนไม่เอาเรื่องกัญชา

     “เรื่องการปรับ ครม.ต้องปรับล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะทั้งประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย อยากจะปรับ ครม.ไปทดแทนที่ขาดหายไป ถ้าพรรคอื่นปรับ พรรคพลังประชารัฐก็ต้องปรับด้วย”

 

     สายัณห์ มั่นใจในตัวเองว่า ถ้ามีการปรับ ครม.และมีโควต้าของภาคใต้ด้วย สายัณห์เหมาะสมที่สุด

      “ในสายใต้ของพรรคพลังประชารัฐ สายัณห์เหมาะสมกับการเป็นรัฐมนตรีมากที่สุด มีประสบการณ์ทำงานการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน เคยเป็น สจ.เป็นประธานสภาจังหวัด เคยเป็นเลขานุการ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ และ ส.ส.ภาคใต้จาก 14 คน สนับสนุนผมมากกว่า 10 คน

      รายงานข่าวแจ้งว่า ถ้ามีการปรับ ครม.จริง และมีโควต้ารัฐมนตรีให้สายใต้ ก็จะมีการแข่งกันอยู่ 2-3 คน นอกจากสายัณห์แล้วก็ยังมี ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ และ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นต้น ซึ่งทั้งสามคนสายตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่สายัณห์ ยังมีขาทิ่มไว้ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย และเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ แบบออกหน้าออกตาไม่ต่างจาก ดร.ธนกร

 #นายหัวไทร ปรับครม.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น