โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565

โธ่เศร้า!!!ทำไปได้..ชาวบ้านนหมู่5บ้านโผลง สุไหงปาดี เดือดร้อนหนักรายได้หด คนใจบาปลักลอบตัดต้นไม้มีผลกว่า100กว่าต้น

 โธ่เศร้า!!!ทำไปได้..ชาวบ้านนหมู่5บ้านโผลง สุไหงปาดี เดือดร้อนหนักรายได้หด คนใจบาปลักลอบตัดต้นไม้มีผลกว่า100กว่าต้น

ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน





ชาวบ้านหมู่5 บ้านโผลง สุไหงปาดี เดือดร้อนหนัก หลังพบการลักลอบตัดต้นยาง ต้นทุเรียน และต้นโกโก้ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม  2565 ที่ผ่านมา จากกรณีมีบุคคลลักลอบเข้าไปตัดต้นยาง จำนวนกว่า 100 ต้น ต้นทุเรียน จำนวน 15 ต้น และต้นโกโก้ จำนวน 25 ต้นในพื้นที่หมู่5 บ้านโผลง ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 14 ราย ล่าสุดผู้เสียหายจำนวน 10 รายได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดีแล้ว

 



นายสุกรี ยาการียา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 บ้านโผลง กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้าย ได้เข้ามาตัดต้นทุเรียนและต้นยางของชาวบ้านในยามวิกาล 3 คืนติดต่อกันจนทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เพราะต้นยางที่ถูกทำลายมีอายุประมาณ 3-4 ปี ซึ่งอีกประมาณ 3 ปีก็จะสามารถกรีดได้แล้ว และต้นทุเรียนที่มีอายุประมาณ 2 ปี อีกประมาณ 3 ปีก็มีผลผลิตออกมาแล้ว ส่วนต้นโกโก้เป็นช่วงที่กำลังออกลูกก็ถูกตัดออกไปด้วย ทุกคนต่างรู้สึกเสียใจที่พืชเศรษฐกิจในพื้นที่ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก เพราะกว่าจะโตได้เท่านี้ต้องใช้เงินทุนสูงมาก ซึ่งหากต้องการปลูกทดแทนก็ต้องใช้เงินลงทุนอีกเป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 สันนิษฐานว่าเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับคดีความมั่นคง แต่เกิดจากกลุ่มผู้ติดยาเสพติดภายในหมู่บ้านที่ต้องการสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากไม่พอใจที่คนในหมู่บ้านได้ช่วยกับจับตาเฝ้าระวังพื้นที่จากปัญหาลักเล็กขโมยน้อย อาทิ การขโมยลูกสะตอในสวนของชาวบ้าน ของผู้ติดยาเสพติดจนบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถขโมยของไปขายเพื่อหาเงินมาเสพยาได้

 






ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ประสาน ร.ท.ราเมศ พลสุวรรณ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4814ในการจัดกำลังเข้าลาดตระเวนพื้นที่ร่วมกับชาวบ้านตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก

 

ขอบคุณภาพ:สุไหงปาดีบ้านเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น