โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จุรินทร์ ประกาศ ปชป.ยึด ส.ส.กระบี่คืน 3 เขต ด้านนิพนธ์ ผอ.เลือกตั้ง เร่งเดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมทำนโยบายปชป.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง (ชมคลิป)

   จุรินทร์ ประกาศ ปชป.ยึด ส.ส.กระบี่คืน 3 เขต ด้านนิพนธ์ ผอ.เลือกตั้ง เร่งเดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมทำนโยบายปชป.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง (ชมคลิป) 

 


   


เมื่อวันที่ 2 ต.ค.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้ง ส.ส พรรคปชป.กล่าวในที่ประชุมจากการสัมนาใหญ่ของพรรคปชป. โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคปชป. พร้อมด้วย รัฐมนตรีในสังกัดพรรคปชป. กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคปชป.เข้าร่วมประชุม ณ ห้องเดอะคลิฟฟ์ โรงแรม อวานีพลัส  เกาะลันตา กระบี่รีสอร์ท จังหวัดกระบี่

 



  ทั้งนี้นายนิพนธ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งว่า  ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไปแล้วในเรื่องของผู้สมัคร ในพื้นที่เป้าหมายหลักที่ท่าน หัวหน้า และท่านเลขาได้วางเป้าไว้ ซึ่งก็เกือบครบทั้งหมดแล้วในทุกเขต สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาก็คือในเรื่องของนโยบาย ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ ปากท้องและสิ่งที่เราได้ทำมาในระยะหนึ่งแล้ว นโยบายเมกกะโปรเจ็คที่มีการเตรียมการไว้แล้ว หรือนโยบายในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งเดิมปชป.เคยใช้คำว่าเราสร้างคน เราได้ทำอะไรไว้บ้างแล้ว ตั้งแต่เรื่องของอนุบาลชนบทสมัยท่านชวน ที่มาร่วมรัฐบาลของพลเอกเปรม มาเป็นศูนย์เด็กเล็ก จนกระทั่งมาถึงนมโรงเรียน อาหารกลางวัน 


จนมาถึงเรื่องที่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ของพวกเราวันนี้ นั่นคือในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งจะได้เห็นเค้าโครงของการสร้างคนชัดเจนมากขึ้น รวมถึงในเรื่องของสาธารณสุข รวมถึงการที่จะเชิญภาคต่างๆมาพูดในเรื่องของนโยบายประจำภาค  เพื่อมาทำเป็นนโยบายหลักๆ  ซึ่งสิ่งที่เราได้จะนำมากำหนดเป็นนโยบาย โดยความเห็นชอบของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค โดยนโยบายในครั้งนี้  ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการได้รับความเห็นชอบจากประชาชนมากขึ้น


  เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ คาดว่าน่าจะชัดเจนในเดือนพฤศจิกายน นี่คือสิ่งที่คณะกรรมการเลือกตั้งจะทำในเรื่องของนโยบาย  รวมถึงการประชาสัมพันธ์โดยใช้สื่อหลักทั้ง โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโซเซียลมีเดียมากขึ้น  เพื่อที่จะเจาะฐานประชาชนให้มากที่สุด  รวมถึงในเรื่องของนโยบายประกันรายได้ ที่ได้ใช้งบประมาณไป ห้าแสนสี่หมื่นล้านบาท เฉพาะในเรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องประกันรายได้

 

  วันนี้เราต้องเสนอความแตกต่าง เพราะปชป. 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77  สามารถพูดได้ว่าเราเป็นสถาบันทางการเมือง   ความเป็นสถาบันทางการเมืองประกอบด้วย บุคลากรของพรรคที่มีความพร้อม ทั้งด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายการกระจายอำนาจ ซึ่งปชป.ทำสิ่งเหล่านี้ไว้มาก เราจึงต้องร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อเป็นจุดแข็ง และต้องเปิดโอกาสให้พรรคปชป.เป็นพรรคของคนทุกวัยให้ได้ เพื่อมาร่วมทำงานกับพรรค นี่คือสิ่งที่เราได้เตรียมการไว้แล้วจึงขอให้ทุกคนมั่นใจได้ ซึ่งขณะนี้เราก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงาน ดังนั้นเราก็จะได้ร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่จะดำเนินการเลือกตั้งในครั้งนี้

 

   นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ กระบี่ทั้ง 3 เขตประกอบด้วย เขต 1 นายธนวัฒน์ ภูเก้าล้วน เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง เขต 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวด้วยความมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะสามารถยึดคืนส.ส.ทั้ง 3 เขตของจังหวัดกระบี่ได้อย่างแน่นอน

 

///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น