โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

โขนจิ๋ว....เด็กรุ่นใหม่หัวใจศิลป์"เจ้าขุน ฐิติศักดิ์ บุพผา"7ขวบ&"เสียงขิม ณัฐรินีย์"5ขวบ สืบสานวัฒนธรรมไทยสู่ต่างประเทศขนาดแท้

โขนจิ๋ว....เด็กรุ่นใหม่หัวใจศิลป์"เจ้าขุน ฐิติศักดิ์ บุพผา"7ขวบ&"เสียงขิม ณัฐรินีย์"5ขวบ สืบสานวัฒนธรรมไทยสู่ต่างประเทศขนาดแท้(ชมคลิป)



  "โขนจิ๋ว 2พี่น้องหัวใจศิลป์ ที่สืบสานวัฒนธรรม โดยคนรุ่นเด็กเต็มเปี่ยมไปด้วยสายเลือดการแสดง"โขน"ขนาดแท้ปลูกใจรักฝังมาตั้งแต่3ขวบจนเกิดใจรักด้วยหัวใจ รับงานกิจกรรม แสดงโขน งานสังสรรค์ งานศิริมงคล และงานอวมงคล และงานต้อนรับต่างๆ เป็นต้น สองพี่น้อง พี่ชาย"เจ้าขุน"กับคู่น้องหญิง(เสียงขิม) ร่ายรำตามบทร้อง บทพากย์และบทเจรจา โดยใช้ภาษาท่า ภาษานาฏศิลป์ และภาษาโขน เพื่อสื่อความหมายให้ผู้ชมเข้าใจ




สุดเด็กเก่งชอบๆๆๆ เด็กชายฐิติศักดิ์ บุบผา (เจ้าขุน)อายุ7ขวบ กับเด็กหญิงณัฐรินีย์ บุบผา (เสียงขิม)อายุ5ขวบ ผู้ถ่ายทอด คุณพ่อ(ครูหนึ่ง)พื้นเพภูมิลำเนาจังหวัดชัยนาท พาครองใจ ถิ่นฐาน จบศิลปะการแสดงโขน จากวิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี แม่(ครูพิมพ์)จบครูละครจากวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง เป็นชาวภูมิลำเนาอยู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ปัจจุบันอยู่ที่ ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท มีเป็นครูผู้สอนที่โรงเรียนอนุบาลกิตติกร อ.หันคา จ.ชัยนาท

พ่อแม่กล่าว... มีลูกชาย(เจ้าขุน) ลูกสาว(เสียงขิม) ชอบร่วมการแสดงเพื่อถ่ายทอดสืบสานวัฒนธรรมไทยด้วยการรำโขนให้กับผู้คนในงานได้รับชมชอบอยู่ตลอด ไม่เคยขาด และขณะนี้ทางคุณพ่อคุณแม่ ปลื้มปิติ ชอบใจโขน สองลูกตัวน้อยแสดงได้มีการวางแผนเพื่อเผยแผ่วัฒนธรรมโขน วัฒนธรรมไทยทั่วสู่สายตาชาวไทยทั้งต่างประเทศ และอนาคตจะนำโขนจิ๋วเผยแผ่สู่สายตาคนทั้งโลกครับ ได้รับรู้ถึงแก่นแท้ของวัฒนธรรมไทย

โดยคุณพ่อและคุณแม่ได้กล่าวว่า"น้องทั้งสองเป็นคนที่คิดและอยากที่จะนำโขนจิ๋วสู่สายตาคนทั้งโลกให้ได้เห็น"ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังน้องบอกคุณพ่อคุณแม่ก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกช่องทางอีกทั้งถ่ายทอดการร่ายรำท่าทางอารมณ์ของโขนให้อย่างเต็มทีตลอดเวลาที่ซ้อมทุกการซ้อมน้องทั้งสองทั้งใจและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่โดยไม่เหน็ดเหนื่อยเลย หากท่านใดต้องการสนับสนุนน้องๆทั้งสองน้อยวัยเล็กเก่งจัง ติดต่อ แสดง "โขน"ได้ที่

โทร.061-5539513  สายตรง ครูหนึ่ง

 โทร. 061-2134239  สายตรง ครูพิมพ์ รับการันตีเจ้าค่ะ

  ขอให้น้องเจ้าขุน&เสียงขิม ดังๆปังๆลัดฟ้า แสดงโขนวัฒนธรรมไทยแท้นะครับ

  ภาพ/ข่าว พ.เมืองเพชร รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น