โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รวบคาโรงแรม 1 ใน 4 ผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา หลบซุกประจวบคีรีขันธ์ (ชมคลิป)

 รวบคาโรงแรม 1 ใน 4 ผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา หลบซุกประจวบคีรีขันธ์ (ชมคลิป)

 


 





     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา(30 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าควบคุมตัว และนำตัวนางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด  ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริจและประพฤติมิชอบภาค 9 ในคดีสมยอมเสนอราคา (ฮั้ว) ประมูลงานจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ซึ่งศาลได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอม นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสงขลาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

   ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนางชวลี เทียนงามสัจ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบเข้าพัก และสะกดรอยตามมาระยะหนึ่งจนมั่นใจว่าใช่

 

นางชวลี เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9  ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมในการเสนอราคา  ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้รับความเสียหาย  เหตุเกิดเมื่อปี 2555  โดยตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้ทำการจับกุมนางชวลี เทียนงามสัจ ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นควบคุมตัวมายังสภ.เมืองสงขลา นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตาม กฏหมายต่อไป โดยได้เดินทางมาถึงในเวลา 23.57 น. พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม เพื่อที่จะทำการสอบสวนในช่วงเช้าต่อไป

    นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่เหลือที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้แก่ นายอิทธิพล ดวงเดือน กรรมการผู้จัดการบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัดเพลิโอนี,นายสุรพงษ์ ตรียานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด,นางสาวญาณี ลิ้มสถิรานันท์ หรือนางญาณี อารยะทรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อะมีลัม จำกัด และมีรายงานว่าผู้ต้องหาบางรายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

   สำหรับการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา นั้น มีการประมูลจัดซื้อทั้งหมด 3 ครั้ง 4 คัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บัดนี้ผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายรวมถึงผู้ชนะการประมูลในการจัดซื้อครั้งที่ 1 และ 2 นั้น ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว สำหรับการจัดซื้อครั้งที่ 3 นั้น ซึ่งสำนวนการสอบสวนยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผู้ชนะการประมูลก็คือนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเดียวกับผู้ชนะการการประมูลในครั้งที่ 1 และ 2 เช่นกัน 

      คดีแรกพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการไปแล้ว เพราะคดีจะหมดอายุความในกลางเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น