โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เปิดปูม “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” อดีตนักกิจกรรมนักศึกษา ลงชิง ส.ส.สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

เปิดปูม “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” อดีตนักกิจกรรมนักศึกษา ลงชิง ส.ส.สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์

 


       พลันที่นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้เอ่ยนาม ทำให้สังคมเรียกหา และสอบถามว่า “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง” คนนั้นเป็นใคร

หลังจากนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง”ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สตูล พรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีรายละเอียดมากนัก พร้อมฝากฝังกับคนสตข



       มีคนถามมายัง #นายหัวไทร จำนวนมาก จึงต้องไปสืบค้นข้อมูลว่า “ปลัดหนุ่ม-ไฟแรง”ที่ว่า เขาเป็นใคร ก็ได้ข้อคมาไม่มากนัก แต่ก็นำมาเรียนแจ้งให้ทราบกันครับ

      จากการสืบค้นพบว่า ปลัดหนุ่ม-ไฟแรงที่ว่า คือนายซอบรี หมัดหมัน ปัจจุบันปลัดอำเภอเมืองสตูล บุตรชาย อดีตรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล เจ้าของโรงเรียนดารุลอูลูม อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล





     เปิดประวัตินายซ๊อบรี หมัดหมัน ตำแหน่งปัจจุบัน  ปลัดอำเภอเมืองสตูล ( เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ)  จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6  โรงเรียนบ้านย่านซื่อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนดารุลอูลูม

ได้รับทุนการศึกษาตามโครงการของกระทรวงมหาดไทย (ศิษย์นักศึกษาชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้)ปี 45

ปริญญาตรี (เอกรัฐศาสตร์การปกครอง) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (วิชาโท กฎหมายอิสลาม)

      หลังจากการศึกษาระดับปริญญาตรี สอบบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ โดยบรรจุครั้งแรก

ปี พ.ศ.2549 ตำแหน่งปลัดอำเภอ อ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

ปี พ.ศ.2553-ย้ายไปเป็นปลัดอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  บ้านเกิด

ปี พ.ศ.2555-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอเมืองสตูล  ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม

 

นายซ๊อบรี หมัดหมัน หรือปลัดซ๊อบรี ได้ตัดสินใจที่จะลงเล่นการเมือง เนื่องจากตลอดระยะเวลามาตั้งแต่เยาว์วัย ในทุกระดับชั้นการเรียน จะร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง มาโดยตลอด ประกอบกับ ได้เคยช่วยงานนายสุริยา ปันจอร์ อดีต สว.สตูลในการช่วยหาเสียง หรือ การแนะนำ ตัวนายสุรียา ปันจอร์ เพราะนายสุรียา ปัจจอร์ นั้น เป็นเครือญาติของกันทำให้ต้องเข้าร่วมในการหาเสียง

 

ปลัดซ๊อบรี เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นในการก้าวเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ มาจากนายธานินทร์ ใจสมุทร มาพบเจอ และมองว่า ตนเองน่าจะ เดินสายการเมืองได้ จึงได้ ทาบทาม ให้ตนเองลงสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และได้ พาไปพบนายนิพนธ์ บุญญามณี (รมช มหาดไทยปัจจุบัน รองหัวหน้าพรรค)    จึงเป็นที่มาของการ ถูกทาบทาม ให้ลงสมัคร สส.ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่จะใช้คำว่า ประกาศตัวลงสมัครในนามพรรคไม่ได้ เนื่องจากว่า ตนเองนั้น ขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งปลัดอำเภออยู่

 

ปลัดซ๊อบรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับสายการเมืองนั้น ตนเอง มีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่า วันหนึ่งตนเองต้องได้ ลงสมัคร ส.ส. เพราะ ตนเองชื่นชอบ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ  อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าเป็นไอดอลมาตั้งแต่ที่ได้ รู้จักท่านและคิดว่าท่านเป็นคนที่มีความสามารถ และถือว่าเป็นบุคคลต้นแบบในระดับโลก ทำให้ตนเองอยากเดินตามรอย ดร.สุรินทร์ จึงได้เลือกเรียน รัฐศาสตร์และในช่วงที่เรียน ม. 6นั้น ตนเอง มีความตั้งใจอย่างมากในการที่จะเรียนสายศิลป์ เพื่อที่จะไปเดินในสายทางการเมืองซึ่งตนเองได้มีการวางแผนไว้แต่ต้นแล้ว และประกอบกับสอบได้ทุน ทุนการศึกษาตามโครงการของกระทรวงมหาดไทย (ศิษย์นักศึกษาชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้)ปี 45และเมื่อจบออกมาก็สอบเป็นปลัดอำเภอได้ โดยลงที่อำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กว่า 5 ปี และหลังจากนั้นได้ย้ายมาประจำที่สตูล จนปัจจุบันซึ่งอายุราชการที่ จ.สตูล นั้น กว่า 12 ปี ซึ่งตนเองได้วางเป้าหมายไว้แล้วว่า จะกลับมาทำงานการเมืองเพราะ มีเครือญาติ อย่างท่านสุริยา ปันจอร์ ที่เป็นอดีต สว.สตูล โดยตนเองได้ ลงพื้นที่ไปกับท่านตลอด ในตอนที่หาเสียง สว. โดยตนเองทำหน้าที่ เป็นคนขับรถให้ และถือว่าอยู่ในทีมการเมือง มาตลอด เมื่อสมัยที่ผ่านมาได้มีหลายพรรคลงมาทาบทามตนเองลงสมัคร ส.ส. แต่ตนเองคิดว่ายังไม่พร้อม ที่จะลง และรอบนี้ท่านนิพนธ์ บุญญามณี ได้ขอให้ตนเองลง โดยให้อดีต ส.ส.สตูล นายธานินทร์ ใจสมุทร มาพูดคุยและทาบทามให้ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์เขต 1 สตูล ส่วนเขต 2 นั้น จะเป็น นายเกตุชาติ เกษา   

       ปลัดหนุ่ม บอกอีกว่าตั้งแต่สมัยที่เรียนมหาวิทยาลัยนั้น ตนก็ได้มีการทำกิจกรรมการเมืองมาบ้างแล้ว โดยได้ทำกิจกรรมมาตั้งแต่เรียน ปี 2 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นรองประธานสภานักเรียน เป็นประธานชมรม เป็นหัวหน้าพรรคศรีตรังของ มอ.วิทยาเขตปัตตานีและเป็นคนหนึ่งที่ ได้ร่วมการคัดค้านท่อก๊าช ไทย-มาเลย์ หรือแม้กระทั้ง การสนับสนุนการเรียนนอกระบบของมหาวิทยาลัยซึ่งถือว่าอยู่ในสายกิจกรรมทางการเมืองมาตลอดและมีพรรคพวกเป็นอาจารย์รัฐศาสตร์ หลาย ๆ มหาวิทยาลัยและคิดว่า เมื่อถึงเวลาตนจะลาออกจากราชการ ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นเพียงการทาบทามเท่านั้น

 #นายหัวไทร #สสสตูล #ปชปสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น