โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565

นายหัวไทร..จับตามมอง..พปชร.มาช้าดีกว่าไม่มา ศึกชิงเก้าอี้เสาชิงช้า “สู้ครึ่งเดียว”

 นายหัวไทร..จับตามมอง..พปชร.มาช้าดีกว่าไม่มา ศึกชิงเก้าอี้เสาชิงช้า “สู้ครึ่งเดียว”

ชัดเจนเสียทีสำหรับพรรคพลังประชารัฐ คือไม่ส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.

“ไม่ส่ง ไม่ส่ง” คำกล่าวยืนยันจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.

“มีคนลงสมัครเยอะอยู่แล้ว จะส่งไปแข่งกันทำไม เอา สก.ให้ได้ก่อน”

     พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์หลังเรียกประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ สก.ในเขตกรุงเทพมหานคร




     ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐเปิดตัวออกมาแล้ว ทุกคนจะรู้จัก และจดจำ แต่วันนี้บอกว่า “ไม่ส่ง” โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.จะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ถึงขั้นขึ้นป้ายตึกที่ตั้งพรรคพลังประชารัฐ (เดิม)มาแล้ว แต่สุดท้ายต้องถอนตัวไม่ลงเลือกตั้ง เนื่องจากเกิดความขัดแย้งในการจัดสรรคนลงเลือกตั้งเป็น สก.ที่ทับซ้อนกับทีมพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. (กลุ่มรักกรุงเทพ) 

      พล.ต.อ.อัศวินเองยังไม่ชัดด้วยซ้ำว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ เพราะยังไม่มั่นใจว่า สถานการณ์ปัจจุบันจะเกิดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เกิดขึ้นจริงหรือไม่ จนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะกำหนดวันสมัคร และวันลงคะแนนเลือกตั้ง

     แม้จะยังไม่ชัดว่า พล.ต.อ.อัศวินจะลงเลือกตั้งหรือไม่ แต่การขับเคลื่อนกลุ่มรักกรุงเทพ และการวางตัวผู้สมัคร สก.ไว้แล้ว มันก็มีสัญญาณให้รับรู้ได้ถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึก

       กล่าวสำหรับพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ พล.อ.ประวิตร ออกมาพูดเองว่า ไม่ส่ง ก็ถือว่า “จบข่าว” หาคนที่เหมาะสมมาลงสมัครไม่ได้ แม้แต่สกลธี ภัทธิยกุล ลาออกจากรองผู้ว่าฯกทม.ก็เปิดตัวลงชิงเก้าอี้เสาชิงช้าด้วย แต่เป็นการลง “อิสระ” ไม่สังกัดกลุ่มใด พรรคใด และพูดชัดว่า การเมืองท้องถิ่นควรปลอดจากการเมืองระดับชาติเข้ามาครอบงำ

       แต่พรรคพลังประชารัฐน่าจะมีเป้าหมายอยู่ที่เก้าอี้ สก.เพื่อเป็นฐานสำหรับผู้สมัคร สส.ในอนาคตมากกว่า จึงขอสู้ในสนาม สก.เพื่อสร้างฐานของพรรคในเมืองหลวง

มาช้าดีกว่าไม่มา

     วันก่อนจึงได้เห็นการขับเคลื่อน ด้วยการเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตบึงกุ่ม พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครใั่งตะวันออกทั้ง 6 เขต ส่วนเขตบึงกุ่มที่ประเดิมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งแห่งแรกนั้น มีวรธนิต สุวรรณรักษ์ ลงสมัคร สก.ในนามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวรธนิต ผ่านประสบการณ์งานการเมืองย่านบึงกุ่มมาหลายช่วงเวลา ตั้งแต่ยุค ทิวา เงินยวง ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.ในโซนนี่ ผ่านงานการเมืองกับตำแหน่งเลขานุการ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ในช่วงที่ พล.ต.อ.สุนทร เป็นสมาชิกวุฒิสภา และตำแหน่งล่าสุด คือผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.อารี ไกรนรา พรรคเพืรอชาติ



ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งศูนย์แรกที่เปิดอยู่ที่ครัวเมืองใต้ ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม มีนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม.พร้อมส.ส.กทม.ของพรรค อาทิ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ นายศิริพงศ์ รัสมี ร่วมทำบุญเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งส.ก.เขตบึงกุ่ม พร้อมเปิดตัว นายวรธนิต สุวรรณรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขต บึงกุ่ม และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.โซนภาคตะวันออกของพรรค ได้แก่ นายอัครพัทธ์ โชติเดชาชัยนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ นายณรงค์ รัศมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอก และนายวิรัตน์ อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสามวา และยังมีโซนพื้นที่อื่น เช่น น.ส.รุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตลาดพร้าว นางโสภา อมราศรัยศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง และนายถวิล รัตตะมณี ผู้สมัคร ส.ก.เขตห้วยขวาง เป็นต้น เดินทางเข้าร่วมด้วย และยังมีตัวแทนจากพรรคการเมืองอื่นๆร่วมแสดงความยินดีด้วย



นายจักรพันธ์ กล่าวว่า พรรคพปชร.เตรียมพร้อมเรื่องตัวผู้สมัคร เพื่อรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.โดยส.ส.ของพรรคทั้ง11 คน จะช่วยกันดูแล และจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ก.ในแต่ละโซนต่อไป ขณะนี้เราวางตัวสก.ครบทั้ง50 เขต 

     การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ได้ผ่านความเห็นชอบจาก ครม.แล้ว รอเพียงให้ กกต.กำหนดวันสมัคร และวันลงคะแนนเลือกตั้ง มีรายงานว่า น่าจะมีการลงคะแนนในวันที่ 22 พฤษภาคม อันเป็นวันครบรอบ 7 ปีของเหตุยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ้าพลาดไปจากนี้น่าจะเป็นวันที่ 29 พฤษภาคม

     มาช้าดีกว่าไม่มาสำหรับพรรคพลังประชารัฐในสนามเลือกตั้ง ศึกชิงเก้าอี้เสาชิงช้า แต่มาแบบ “สู้ครึ่งเดียว”

 #นายหัวไทร #ผู้ว่ากทม #พลังประชารัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น