โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565

หัวไทร..จับตามอง.. ประชาธิปัตย์หวังยึดคืนเมืองระนอง ;

หัวไทร..จับตามอง.. ประชาธิปัตย์หวังยึดคืนเมืองระนอง ; 

                                                           คงกฤษ  ฉัตรรมาลีรัตน์

จังหวัดเล็กๆ อย่างระนอง จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน มี ส.ส.เพียงที่นั่งเดียว แต่ถูกจับตามองกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

       การเลือกตั้งเมื่อมีนาคมปี 2562 ถือว่าผลการเลือกตั้งพลิกประวัติศาสตร์การเมืองของระนอง เพราะนักการเมืองหนุ่มไฟแรง “ส.ส.เอ” คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ที่หันมาเล่นการเมืองระดับชาติ ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็น ส.ส.สมัยแรก 

       ที่สำคัญคือนายกฯเอ สามารถโค่นนักการเมืองอาวุโส เป็น ส.ส.8 สมัยของพรรคประชาธิปัตย์อย่าง “วิรัตน์ ร่มเย็น” ลงได้ถือว่าไม่ธรรมดา

       นายกฯเอ คงอาศัยประสบการณ์จากการเป็นนายกฯอบจ.มาก่อน ด้วยการประสานงานกับทุกฝ่าย ฝีมือร้ายกาจไม่น้อย จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะมีรัฐมนตรีลงไปในพื้นที่ถี่ยิบโดยเฉพาะ “หมอหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข ไปถี่ยิบช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก


ล่าสุด… “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม ถือโอกาสหลังประชุม ครม.สัญจรที่กระบี่ ควง “โกเกี๊ยะ” พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมส่งมอบพื้นที่ของแขวงทางหลวง เพิ่มศักยภาพ รพ.ระนอง หลังรอมากว่า 40 ปี

***ประชาธิปัตย์หวังเอาคืน

                                               จุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แน่นอนว่า การพ่ายแพ้ของวิรัตน์ ร่มเย็น สร้างความเจ็บปวดให้ประชาธิปัตย์ ระนอง จึงเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเอาคืน จึงต้องเฟ้นหัวตัวดี-สด มาลง แม้นวิรัตน์จะยังยืนยันของพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง แต่ประชาธิปัตย์เดินหน้าหาคนใหม่ลงแทนแล้ว


***ปชป.เปิดตัวนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปเอง

ประชุมร่วมกันกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดระนอง เพื่อหารือและหาข้อสรุปในเรื่องการส่งตัวผู้สมัครของจังหวัดระนอง 


หลังจากนั้นจึงมีการเปิดตัว นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระนอง พรรคประชาธิปัตย์


กล่าวสำหรับนายดนัยณัฏฐ์ เป็นวิศวกรหนุ่ม เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นนักธุรกิจ เกิดที่อำเภอกระบุรี มีประสบการณ์ทั้งความรู้ทางวิชาการและภาคปฏิบัติ อายุ 30 ปลายๆ ได้ลงพื้นที่ทำงานมาเกือบปีแล้วในระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นบุคคลรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ และที่สำคัญคือเป็นยุวประชาธิปัตย์ รุ่น 1 ในช่วงที่จุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรค


“ถือว่าเป็นเลือดใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ของประชาธิปัตย์จังหวัดระนอง ที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ชื่อคุณดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ถือโอกาสนี้เปิดตัวตรงนี้เลย เป็นคนที่มีผู้ที่ให้การสนับสนุนจำนวนมาก ไม่ได้มีเฉพาะสมาชิกของพรรคซึ่งเป็นกำลังพื้นฐานสำคัญอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ถือว่าเรามีพลังสำคัญทั้งในทางการเมืองที่จังหวัดระนองและพลังสัมพันธ์ทางธุรกิจเศรษฐกิจระนองช่วยสนับสนุนผู้สมัครของพรรค”


นายจุรินทร์กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดระนองภายใต้การสนับสนุนของพรศักดิ์ แก้วถาวร ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง นายอดิศักดิ์ รุจิวิวัฒนกุล นายกสมาคมใหหลำ และเป็นเจ้าของแพปลาในจังหวัดระนอง นายสุวัฒน์ หาญสุราษฎร์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดระนอง

ระนองแม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ มี ส.ส.เพียงคนเดียว แต่จะกลายเป็นสนามที่ต้องจับตามองอย่างยิ่งกับการระเบิดศึกระหว่าง “ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย”

 #นายหัวไทร #มากกว่าข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น