โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2565

สุดระทึกชมคลิป..จนท.ปะทะกลุ่มก่อการร้าย ที่นราธิวาส การสูญเสีย..สุดบรรยาย..หัวใจพ่อแม่..กับลูก เกลี้ยกล่อมให้ลูกมอบตัว..แต่ก็ไม่เป็นผลและเป็นตามคลิป...

สุดระทึกชมคลิป..จนท.ปะทะกลุ่มก่อการร้าย  ที่นราธิวาส  การสูญเสีย..สุดบรรยาย..หัวใจพ่อแม่..กับลูก เกลี้ยกล่อมให้ลูกมอบตัว..แต่ก็ไม่เป็นผลและเป็นตามคลิป...

https://youtu.be/zcirjkcRf5E


    ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  ฤทธิวงศ์ /บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ สล.3ฝ่ายสื่อสารมวลชน/รายงาน

เป็นเหตุการณ์จริง..ที่เจ้าหน้าที่ ขอร้องให้แม่คนร้ายช่วยเจราจา ให้แม่พยายาม เกลี้ยกล่อมให้ลูกมอบตัว..แต่ก็ไม่เป็นผลและเป็นตามคลิป...



      นี่คือความจริง ...ความจริงที่เกิดขึ้น

      ไม่มีผู้แพ้..ไม่มีผู้ชนะ..เป็นการสูญเสีย...เป็นความรู้สึก..สุดบรรยาย  หัวใจพ่อแม่..กับลูก

      นับว่า...เจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำหน้าที่ดีที่สุด  เอาชีวิตตนเอง  เข้าแลก เสี่ยงกำบัง พยายามที่จะปกป้องสุดชีวิต..ให้กับพ่อแม่คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้


     จากสถานการณ์  นราธิวาสเดือด หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ทหาร-ตำรวจ ใช้กฎอัยการศึกปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย เจอปืนสวนจนเกิดยิงปะทะกันดุเดือด ล่าสุดคนร้ายดับแล้ว 2 อส.ทพ.เจ็บ 1





      เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ม.ค.2565 พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ร่วมนำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ระแงะ และ สภ.ยี่งอ ใช้กฎอัยการศึกปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย บ้านพักต้องสงสัยไม่มีเลขที่ บ้านบาโงระนะ หมู่ 5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่าคนร้ายคดีความมั่นคงมาหลบซ่อน






       เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏว่าคนร้ายที่อยู่ภายในบ้านใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ เจ้าหน้าที่ ก่อนจะเกิดการปะทะกันระหว่างสองฝ่าย กระสุนถูกข้อเท้าซ้าย อส.ทพ.ธวัชชัย ทินกร ได้รับบาดเจ็บ

     ขณะที่คนอื่นๆต้องวิ่งหาที่กำบัง พร้อมนำตัว อส.ทพ.ธวัชชัย ส่งไปรักษาตัวที่รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กับคนร้ายจะเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระยะๆ ขณะที่ พ.อ.ทวีรัตน์ ใช้โทรโข่งประชาสัมพันธ์ให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่ก็ถูกยิงสวนออกมา บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียดทั้ง 2 ฝ่ายยิงปะทะกันอย่างดุเดือดหลายระลอก

ขอบคุณ.. 

: หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45

: ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

 

 

 

 

  





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น