โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ ควง นายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่เมืองสงขลาเตรียมรับมืออุทกภัย พร้อมทั้ง สำรวจการก่อสร้างสะพานลอยบันใดเลื่อน หน้ารพ.สงขลา เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน (ชมคลิป)

 

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ ควง นายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่เมืองสงขลาเตรียมรับมืออุทกภัย พร้อมทั้ง สำรวจการก่อสร้างสะพานลอยบันใดเลื่อน หน้ารพ.สงขลา เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน (ชมคลิป)









     เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมด้วยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน บริเวณเทศบาลตำบลพะวง และพื้นที่รอบอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

 

    นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มีการเตรียมแก้ปัญหาไว้ 2 ปัญหา คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณห้าแยกเกาะยอ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้จะมีปัญหาน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาสร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน  ซึ่งอบจ.สงขลาได้จัดเครื่องจักรกลที่จะขุดลอก คู คลอง บริเวณริมรั้วโรงพยาบาสงขลา เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองวง ไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และดึงน้ำจากภูเขาเทียมดาหรือเขาเทวดาลงไปสู่ทะเลสาบสงขลาด้วย 

 

    นอกจากนี้ได้ติดตามการเตรียมการก่อสร้างสะพานลอย (บันไดเลื่อน) บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน และเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้บริการผู้สูงอายุ คนเจ็บป่วย คนพิการและเด็ก รวมทั้งรถที่สัญจรไปมา ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเกิดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางอบจ.สงขลาจึงได้ประสานงานไปยังกรมทางหลวงในการขอใช้สะพานลอยของกรมทางหลวงนี้มาปรับปรุงให้เป็นสะพานลอยที่ใช้บันไดเลื่อน โดยทางอบจ.สงขลาจะเป็นผู้ดำเนินการ ถ้าโครงการนี้เสร็จเรียบร้อยจะเป็นสะพานลอยบันไดเลื่อนแห่งที่
2 ของอบจ.สงขลา ซึ่งจุดแรกคือ สะพานลอยบันได้เลื่อน หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.) ถือเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนและแก้ปัญหาจราจรติดขัดไปในตัวด้วย

 

////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น