โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

กระบี่ญาติ คาใจ เด็กชาย วัย 13 ปี เสียชีวิต ภายใน 22 ชม.ที่ รพ.ด้วยโรคโควิด 19 ทั้งที่เข้ารับการรักษาด้วยโรคฉี่หนู

 

  กระบี่ญาติ คาใจ เด็กชาย วัย 13 ปี เสียชีวิต ภายใน 22 ชม.ที่ รพ.ด้วยโรคโควิด 19 ทั้งที่เข้ารับการรักษาด้วยโรคฉี่หนู


เมื่อวันที21  กันยายน  2564กรณีที่น้องวัชระ ลูกเหล็ม วัย 13 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้เสียชีวิต ที่ รพ.กระบี่ ด้วยโรคติดเชื่อไวรัสโควิด 19 เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาญาติ ติดสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากก่อนที่น้องวัชระ จะเสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาด้วยอาการปวดท้อง เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ รพ.คลองท่อม เบื้องต้นแพทย์ระบุ ว่า น้องวัชระ ป่วยเป็นโรคฉี่หนู และได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนที่น้องวัชระ จะเสียชีวิต

 




โดยญาติ ของน้องวัชระ เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่น้องวัชระ เข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.กระบี่ ด้วยโรคฉี่หนู ต่อมาแพทย์ ก็ได้ทำการรักษา และบอกว่า น้องติดเชื้อในกระแสเลือด เวลา ประมาณ 20.00 น.หลังจากนั้น เวลา 23.30 น.ของวันที่19 กันยายน แพทย์ได้ใแจ้งว่า น้องเสียชีวิต ด้วยโรคโรควิด 19 ทำให้ญาติๆงงกันมาก 


เพราะตั้งแต่ก่อนที่น้องจะไปโรงพยาบาลคลองท่อม ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 แต่ไม่พบเชื้อ และไปรพ.คลองท่อม ก็ไม่มีการแจ้งว่าน้องป่วยโควิด 19 แต่จู่ๆเมื่อน้องเสียชีวิต ทาง รพ.กระบี่ ระบุว่า น้องเสียชีวิตด้วยโควิด 19 และบอกให้ญาติ พาศพกลับไปเอง ตั้งแต่คืนที่น้องเสียชีวิต รวมเวลา ที่น้องเข้ารักษา แค่ประมาณ 22 ชม.

 

ญาติน้องวัชระ ยังได้ตั้งข้อสังเกตุว่า หากว่าน้องเสียชีวิต ด้วยโควิด 19 ทาง รพ.กระบี่คงจะไม่บอกให้พวกตนพาศพกลับเอง คงจะให้ทาง รถ รพ.หรือรถกู้ชีพ กู้ภัย ที่มีชุดป้องกันอย่างดี ไปส่ง แต่กลับบอกให้ญาติพากลับเอง ซึ่งญาติก็รอจนถึงเช้าวันที่ 20 ได้ประสานรถกู้ภัย ของมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา มารับศพน้องกลับไปทำพิธี ทางศาสนา ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ น้องเคยป่วยโควิด19 ประมาณเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่รักษาหายแล้ว ซึ่งสิ่งที่ญาติติดใจ สาเหตุการตาย เพราะอยากให้แพทย์ ระบุ ให้ชัด ว่าสรุปแล้วน้องวัชระ เป็นโรคอะไร เสียชีวิต โรคฉี่หนู หรือโควิด 19 เพื่อคนข้างหลัง จะได้ปฎิบัติตัวได้ถูกต้อง เพราะตอนนี้ ใน จังหวัดกระบี่ มีผู้ป่วยด้วยโรคโควิด จำนวนมากในแต่ละวัน บางวันก็มีผู้ติดเชื้อเกินหลักร้อย

 

เรื่องนี้ทางญาติจะไม่ติดใจการเสียชีวิต ถ้าหากทางโรงพยาบาลกระบี่ ยืนยันว่าน้องติด โควิด-19 แต่ตั้งแต่ทำการรักษาในวันแรก แพทย์ยังยืนยันว่าตลอดว่าน้องเป็นโรคฉี่หนูและยืนยันมาโดยตลอด แต่เมื่อน้องตายในวันที่ 19 หนังสือรับรองการตายระบุว่าน้องเป็น โควิด 19 ซึ่งทางญาติรับไม่ได้ และทางญาติพยายามขอหนังสือรับรองการตรวจยืนยันว่าน้องติดโควิด 19 จากทางโรงพยาบาลกระบี่ แต่กลับได้คำตอบมาว่าถึงเอาไปก็อ่านไม่ออกให้เฉพาะหมอกับหมอเท่านั้น ยอมรับว่าหลังจากที่แพทย์ระบุการเสียชีวิตน้องด้วยโรคโควิด 19 พื้นที่ที่มีคนสัมผัสเสี่ยง ต้องปิดหมู่บ้าน เพื่อนบ้านมองด้วยความรังเกียจ อยากถามว่าสรุปน้องป่วยเป็นอะไรกันแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าพยายามติดต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่เพื่อสอบถามข้อมูลความจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้..

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น