โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลาตรวจชายแดนกำชับเข้มงวดต่างด้าวลอบเข้าประเทศ

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลาตรวจชายแดนกำชับเข้มงวดต่างด้าวลอบเข้าประเทศ




ยะลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา ลงพื้นที่ตรวจชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.เบตง จ.ยะลา กำชับกวดขันแรงงานเถื่อนที่พยายามลักลอบเข้าประเทศหลังทางการกดดัน หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 เผย บูรณาการร่วมหน่วยกำลังเสริมด่านชายแดน




 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64  ที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซียพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรเบตง  ทหารชุดป้องกันชายแดนที่ 4  ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 44054406 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ฝ่ายปกครอง ร่วมประชุมในการป้องกันการลักลอบเข้าประเทศ รวมทั้งการเข้มงวดรถบรรทุกสินค้าที่ผ่านพรมแดน ให้มีการตรวจตราเข้มงวดมากยิ่งขึ้น




ต่อมาได้ เดินทางตรวจแนวชายแดนเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดนที่ 52 A โดยได้กำชับกวดขันการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง  ทหารชุดป้องกันชายแดนที่ 4  ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 44054406 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ฝ่ายปกครอง




 เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่ถูกทางการมาเลเซียกดดัน พยายามลักลอบเข้าประเทศ ซึ่งอาจจะมีการติดเชื้อ โรคโควิด-19 ได้ เนื่องจากไม่ได้ผ่านการคัดกรองและอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศมาเลเซีย ยังมียอดผู้ติดเชื้อสูงอยู่ ประกอบกับการระบาดของ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่มีความรุนแรงที่อัตราการติดเชื้อสูงและรวดเร็ว 



ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทางการมาเลเซียประกาศ ล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้ง เป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1-14 มิ.ย. 64 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดภายในประเทศ ขณะที่ตามแนวชายแดนไทย ด้าน อ.เบตง จ.ยะลา กองกำลังเทพสตรีชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 บูรณาการ ร่วม กำลัง ตำรวจตระเวนชายแดนจากชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 และ 4406 และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ออกลาดตระเวนเฝ้าระวังชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น