โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2564

อำเภอเบตง ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง

 

อำเภอเบตง ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง




         เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64  ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา   นายวรเชษฐ  พรมโอภาษ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา       นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  นายแพทย์สวรรค์ กาญจะนะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง  ได้ตรวจความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนของอำเภอเบตง หลังประชาชนเดินทางมาจองคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ก่อน 08.00 น.ซึ่งวันนี้แผนการฉีดวัคซีนจะฉีดใน กลุ่มบุคคล อายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง กับผู้ที่จองลงทะเบียนผ่าน Line และ App หมอพร้อม จำนวน 373 รายใน 2 กลุ่มนี้



นายแพทย์สวรรค์ กาญจะนะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง  เปิดเผยว่า  ทาง อำเภอเบตง  พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนของอำเภอเบตงแล้วโดยมีแผนการฉีดวัคซีนของอำเภอเบตงมี 3 ระยะ   ระยะแรก บุคคลากรทางการแพทย์ ผู้นำด่านหน้า อสม. ทหารตำรวจด่าน เน้นกลุ่มพบปะประชาชนกลุ่มเสี่ยง ซึ่งดำเนินการฉีดวัคซีนไป  โดยได้รับการฉีดวัคซีน SINOVAC   ระยะ 2 กลุ่มบุคคล อายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ผู้ที่จองลงทะเบียนผ่าน Line และ App หมอพร้อม



 และมีการลงนัดเรียบร้อยแล้วจะได้รับการฉีดวัคซีนเป็นชุดแรกตามนโยบายของรัฐบาล และตามคิวการจอง ซึ่งเพื่อให้ได้รับการฉีดวัคซีนเร็วขึ้น จึงมีการปรับนัดให้มารับการฉีดวัคซีนเร็วขึ้น โดยไม่ได้ยกเลิกสิทธิ์การจองใดๆ ทั้งสิ้น เพียงปรับวันให้มารับการฉีดวัคซีนในห้วงวันที่ 7-11 มิถุนายน 2564 อำเภอเบตง รับการฉีดวัคซีน AZTRAZENEGA ส่วนพื้นที่ตำบลต่างๆ ที่โรงพยาบาลชุมชนซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิดฯ สำหรับ(กลุ่มเดียวกันนี้) 



ผู้ที่จองลงทะเบียนผ่านช่องทางอื่นๆ จะได้รับนัดกำหนดฉีดวัคซีนเป็นลำดับถัดไป ซึ่งทางทีมสาธารณสุขฯ จะติดต่อแจ้งให้ทราบเป็นลำดับต่อไป หากผู้ที่จองลงทะเบียนผ่าน Line และ App หมอพร้อม แล้วระบบแจ้งยกเลิกนั้น ไม่ต้องไปจองลงทะเบียนใหม่ เพราะข้อมูลของท่านอยู่ที่ทีมสาธารณสุขฯแล้ว ขอให้รอการรับแจ้งนัดจากทีมสาธารณสุขฯ เพื่อเข้ารับการฉีดวัดซีนในรอบต่อไป 



นายแพทย์สวรรค์ กาญจะนะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง    เปิดเผยเพิ่มเติมว่า   วันนี้เป็นวันแรกที่ฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 เป็นวันแรก ในกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป กับ 7 กลุ่มโรค  ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นการ Kick off ทั้ง 5 ตำบล  ซึ่ง ชาวอำเภอเบตง สนใจมากในการฉีดวัคซีน ซึ๋.ตัวเลขผู้ฉีดวัคซีนจำนวน 373 รายในวันนี้ 





และมีประชาชนกำลังทยอยมาเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ รพ.เบตง ให้การฉีดและจัดทำเอกสาร ค่อนข้างรวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพด้วยทำให้ ผู้ได้รับผลข้างเคียงไม่รู้สึกอาการโดยเฉพาะผู้สูงอายุมีความสุขกับการได้รับวัคซีนที่ผ่านมายังไม่พบผู้ฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง ในกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกับบุคคล 7 กลุ่มโรค  ที่ได้รับวัคซีน  และในวันนี้ชาวอำเภอเบตงต่างเดินทาง มาเรื่อย ๆตั้งแต่ก่อน 08.00 น. ซึ่งวันนี้วัคซีนที่ใช้ฉีดเป็นวัคซีน AZTRAZENEGA ที่ฉีดให้กับกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป กับ 7 กลุ่มโรค 

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น