โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564

แม่ทัพภาค 4 จับมือรองผู้ว่าฯยะลาควงตะหลิวผัดกะหล่ำปลีไข่ดาว ตั้งครัวสนามแจกอาหาร 3 ชุมชนที่เบตง

 

แม่ทัพภาค 4 จับมือรองผู้ว่าฯยะลาควงตะหลิวผัดกะหล่ำปลีไข่ดาว ตั้งครัวสนามแจกอาหาร 3 ชุมชนที่เบตง




แม่ทัพภาค 4 จับมือรองผู้ว่าฯยะลาควงตะหลิวผัดกะหล่ำปลีไข่ดาว ตั้งครัวสนามแจกอาหาร 3 ชุมชนที่เบตง

ยะลา-แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯยะลาไปดูการตั้งครัวสนาม ปรุงอาหารสด เพื่อมอบอาหารกล่องให้แก่พี่น้อง ใน3ชุมที่อาศัยกันนับร้อยคน หลังถูกสั่งปิดห้ามเข้า-ออก เพราะมีโควิด-19 ระบาดล่าสุดผู้ป่วยสะสมเบตง 208 ราย



เมื่อวันที่  26 มิ.ย. 2564 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวสนามของอำเภอเบตง โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นางมุกดา อภัย ณ สงขลา นายกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  พร้อมด้วยประชาชน ให้การต้อนรับ


โดยแม่ทัพภาค 4ได้มอบเงินสนับสนุนในการ ปรุงอาหารสดเพื่อมอบให้แก่พี่น้อง ใน 3 ชุมในเขตเทศบาลเมืองเบตง  ซึ่งเป็นชุมชนที่โดนจังหวัดสั่งปิดพื้นที่ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ได้เห็นชอบให้มีการปิดพื้นที่ชุมชนดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน



 ซึ่งมีผลการบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยภายในชุมชนอาศัยอยู่ด้วยกัน 300 ครัวเรือน ประชากรกว่า1,500 คน ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม โดยอาหารที่มามอบในวันนี้เป็นอาหารที่สดใหม่ อาหารฮาลาลที่มีเมนู เช่น ผัดกะหล่ำปี ไก่ไข่ดาว พร้อมด้วยน้ำดื่มจำนวนมาก เพื่อที่จะให้เพียงพอต่อพี่น้องมุสลิมในชุมชนทุกคน



แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวกับชาวบ้านในชุมชนว่า ทางกองทัพภาคที่ 4 นำอาหารสดใหม่เพื่อที่จะมอบให้พี่น้องชาวมุสลิมรับประทานในช่วงกักตัว และเน้นย้ำอย่าลืมสวมแมสก์ และป้องกันตนเองในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจแก่พี่น้องในชุมชนทุกคนเพื่อให้ผ่านสถานการณ์นี้อย่างปลอดภัย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตัวเลขวันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 208 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 106 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม 49 ราย 

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น