โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สืบยาเสพติด ตชด เบตง ตามรวบยกแก๊ง เครือข่ายยาไอซ์ เครือข่าย 2 อำเภอ เบตง ธารโต

 

สืบยาเสพติด ตชด เบตง  ตามรวบยกแก๊ง เครือข่ายยาไอซ์ เครือข่าย 2 อำเภอ เบตง ธารโต



ยะลา -  เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง รวบพ่อค้ายา ยกแก๊ง พร้อมของกลางยาไอซ์ ยาบ้า กัญชา อาวุธปืนรับสารภาพขนยามาส่งพื้นที่อำเภอธารโต นำมาขายเองพื้นที่อำเภอเบตง จ.ยะลา ขยายผลจับเครือข่ายพื้นที่อำเภอธารโต ของกลางจำนวนมากฝั่งดินในป่าบนเขา



      เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาไอซ์มาขายให้กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา โดยจะเปิดโรงแรมเป็นที่เสพและขาย มักจะหมุนเวียนเปลี่ยนโรงแรมไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด. 445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด445, อส.อำเภอเบตง ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าว หาข้อมูล จนสามารถจับกุมนายอุดมศักดิ์ มะราฮิง อายุ 26 ปี และ น.ส.พัชราภรณ์ หวังฟังกลาง อายุ 30 ปี แฟนสาว



 พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6 เม็ด กัญชา 1 ก้อน น้ำหนักประมาณ  0.94 กรัม อาวุธปืน ขนาด 11 มม จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด ขนาดที่ทั้งสองคนกำลังเดินกลับไปยังห้องพักที่เช่าอาศัยอยู่ ที่บริเวณถนนจีรจินดา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งคู่ไปตรวจค้นที่ห้องพัก และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน บค 4115 เบตง ที่นายอุดมศักดิ์ ใช้เป็นยานพาหนะประจำ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนหน้าตึกที่เช่าพักอาศัย ค้นพบยาไอซ์จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 391.15 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลเกียร์ของรถ



     ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นห้องพักเลขที่ 21 และ 22 ของโรงแรมแจ็กกี้ชาน ซึ่งเป็นห้องพักที่พรรคพวกของนายอุดมศักดิ์ เปิดไว้มั่วสุมเสพยา และเป็นห้องพักที่นายอุดมศักดิ์และแฟนพี่งมาเสพยาก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว เจ้าหน้าที่พบนายอัศนัน ดือมาลี อายุ 40 ปี อยู่ภายในห้องเลขที่ 22 และนายธนากร ดาหะตอ อายุ 28 ปี อยู่ภายให้องเลขที่ 21



ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม นายธนากรได้โยนอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ทิ้ง และปีนระเบียงชั้น2 ของโรงแรม เพื่อจะหลบหนีแต่ก็ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นห้องพักทั้ง 2 ห้อง เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 5.15 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยาไอซ์ กรรไกร ถุงใส่ยาไอซ์ หลอดพลาสติกที่ทำไว้สำหรับตักยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดมาสอบที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อจะทำการขยายผลและทำบันทึกจับกุม



     จากการสอบเบื้องต้นทั้งหมดรับว่า พึ่งเสพยากันภายในห้องพัก ซึ่งนายธนากรเปิดไว้ 2 ห้อง จากนั้นนายอุดมศักดิ์และแฟน  ก็เดินกลับไปยังห้องพักของตนเอง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน ยาไอซ์และยาบ้าที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ทั้งหมดนายอุดมศักดิ์ได้นำมาจากจังหวัดปัตตานี



 เพื่อนำมาเสพและขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น นายอุดมศักดิ์ยังรับอีกว่า หลังจากที่รับยาไอซ์มาจากจังหวัดปัตตานีแล้ว ก็เดินทางมายังอำเภอเบตง ระหว่างทาง ได้มีนายลัน ซึ่งเป็นเพื่อนของตน อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอธารโต โทรศัพท์ติดต่อมา ขอซื้อยาไอซ์ เพื่อไปให้นายเลาะจำหน่าย ตนจึงได้แวะไปส่งยาไอซ์ให้นายลันกับนายเลาะในพื้นที่อำเภอธารโตประมาณครึ่งกิโลกรัม



     เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสาน พ.ต.ท.กรณ์ ไชยเสือ  ผบ.ฉก.ตชด.44 วางแผน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร อส. เข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำ ในพื้นที่ ม.4 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเป็นขนำที่นายอดุลย์  มะแร หรือนายเลาะ อายุ 35 ปี พักอาศัยอยู่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นก็ยังพบนายรุสลัน เตาะสาตู หรือ นายลัน อายุ 32 ปี นั่งอยู่ในขนำด้วย



 จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์จำนวน 7 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 8.5 กรัม ยาบ้า 3 ห่อ จำนวน 31 เม็ด อยู่ในกระปุกห่อด้วยใบไม้แล้วใช้หนังยางรัดไว้ แอบซุกซ่อนอยู่ในป่าหญ้าบนเขาห่างจากขนำประมาณ 50 เมตร และยังค้นพบยาบ้า 4 ห่อ จำนวน 33 เม็ด ยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 0.77 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่ลูกอม อยู่ภายในรถยนต์กระบะแค็บ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไททัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บท 2016 ยะลา ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นายลันขับมา จอดอยู่หน้าขนำ



     นอกจากนี้นายเลาะยังรับสารภาพว่า ยังมียาไอซ์และยาบ้าที่นายมัง นำมาให้ตนเก็บรักษาไว้ อยู่ในกล่องเหล็ก ซุกซ่อนอยู่ในป่าบนเขาหลังขนำอีก และเดินนำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเอายาไอซ์และยาบ้าดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็พบกล่องเหล็กที่ฝั่งดินไว้โดยมีใบไม้ปิดทับไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูก็พบยาไอซ์จำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 806 กรัม ยาบ้าจำนวน 6 ถุง รวม 913 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวและของกลางทั้งหมด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น