โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564

✍🏻✍🏻ผบ.ฉก.ทพ.48 มอบอินทผาลัมและสิ่งของละศีลอด ให้กับผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่

 

✍🏻✍🏻ผบ.ฉก.ทพ.48 มอบอินทผาลัมและสิ่งของละศีลอด ให้กับผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่




⏩⏩เมื่อ 18 เม.ย.64 เวลา 1800 พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 พร้อมด้วย ฝ่ายกิจการพลเรือน ผบ.ร้อย.นขต.ฯ  ชป.กร. และ ชป.กร.หญิง พบปะ เยี่ยมเยียน ผู้นำศาสนาประจำมัสยิดราชพัฒนา ณ มัสยิดราชพัฒนา บ.ปิเหล็งใต้ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พร้อมทั้งมอบอินทผาลัมและสิ่งของละศีลอด 



เนื่องในเดือนรอมฏอน เดือนแห่งการถือศีลอดตามหลักศาสนาของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม และได้พูดคุยถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในการประกอบศาสนกิจทางศาสนา โดยให้มีการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) 



และไม่ขัดต่อการประกอบศาสนกิจทางศาสนาในห้วงเดือนรอมฏอน อีกทั้งยังได้มีการมอบอินทผาลัม พร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา และที่อาศัยอยู่บริเวณมัสยิด เพื่อที่จะได้นำไปรับประทานหลังจากการละศีลอดอีกด้วย พร้อมทั้งได้เน้นย้ำมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID -19 




โดยการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ ทำให้ประชาชนต่างรู้สึกปลื้มใจและรู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ทหารเห็นความสำคัญในห้วงเดือนถือศีลอด




สำหรับอินทผลัมนั้น ชาวมุสลิมถือว่าเป็นผลไม้ที่พระผู้เป็นเจ้าประทานให้ เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้มีการบันทึกเกี่ยวกับอินทผลัมอยู่หลายครั้ง ซึ่งชาวมุสลิมนิยมรับประทานอินทผลัมในช่วงเดือนถือศีลอด หรือ เดือนรอมฎอน เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการกินอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงอดอาหาร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น