โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นักท่องเที่ยวนับหมื่นคนทะลักเข้าเที่ยวชม สกายวอร์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุ เร่งทำโร้ดแม๊ปเส้นทางท่องเที่ยว

 

นักท่องเที่ยวนับหมื่นคนทะลักเข้าเที่ยวชม สกายวอร์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุ เร่งทำโร้ดแม๊ปเส้นทางท่องเที่ยว




ยะลา - นักท่องเที่ยวนับหมื่นคนทะลักเข้าเที่ยวชม สกายวอร์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุ เร่งทำโร้ดแม๊ปเส้นทางท่องเที่ยวต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้พื้นที่ข้างเคียงชูแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่



 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศ ณ จุดชมวิวสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นแห่งเดียวในภาคใต้ ที่ได้มีการผลักดันให้ก่อสร้างสกายวอร์ควอร์ค ที่ระดับความสูง 650 เมตร บนเขาไมโครเวฟ บ้าน กม.32 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวนับแสนคนเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หน่วยงานในพื้นที่รวมถึงภาคประชาชนได้ผลักดัน จนเกิดการสร้างสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง



สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ได้สร้างเสร็จสิ้นก็มีนักท่องเที่ยงที่ทราบข่าว ต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าเที่ยวชม ยิ่งในช่วงวันหยุด มีนักท่องเที่ยวแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นรายที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชม ทะเลหมอก และธรรมชาติที่สวยงาม ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่มีเงินสะพัดนับสิบล้านบาทต่อสัปดาห์



                นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้รับมอบหมายจากนายชัยสิทธิ์ พานิชพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว ณ จุดชมวิว สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง พร้อมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังกล่าว ที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า รถจักรยานยนต์รับจ้าง และร้านค้าในพื้นที่



                นอกจากนี้ นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้ตรวจพื้นที่ข้างเคียง อ.เบตง จ.ยะลา เช่น ท่าเรือตาพะเยา ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา โดยได้พบปะกับผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเกาะทวด และล่องเรือชมธรรมชาติในทะเลสาบเขื่อนบางลาง และยังได้เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการฟาร์มตัวอย่างใน อ.ธารโต จ.ยะลา



                นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ดีขึ้น และได้มีการคลายล็อคภายในประเทศ ทำให้มีผู้คนนักท่องเที่ยวจากภายในประเทศต่างเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก อ.เบตง จ.ยะลา ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางเข้ามาเที่ยวชมทะเลหมอก บนสกายวอร์ค ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หลังจากที่ได้มีการเปิดการท่องเที่ยวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละวันมีนับพันคน โดยเฉาะในช่วงของวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ที่เดินทางเข้ามายัง อ.เบตง จ.ยะลา 


แต่วัตถุประสงค์สำคัญคือ นักท่องเที่ยวนับหมื่นคนที่เข้ามานั้น เมื่อเที่ยวชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่างก็เลือกเดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง หรือไม่ก็หายออกจากพื้นที่ไปโดยที่เราเองก็ไม่รู้ว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานั้น ได้ไปไหนต่อ   จึงมีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ลงพื้นที่สำรวจ และทำเส้นทางการท่องเที่ยว เพื่อขยายผลจากนักท่องเที่ยว ที่มา อ.เบตง จ.ยะลา ให้กระจายเข้ามายังพื้นที่ อ.ธารโต อ.บันนังสตา จ.ยะลา



 ซึ่งทั้งสองอำเภอเองนั้น ก็อยู่บนเส้นทางสายหลักแห่งการท่องเที่ยว เราจึงต้องหาวิธีการที่จะดึงนักท่องเที่ยวเหล่านั้นให้กระจายลงพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้เข้าจังหวัด สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งต้องมีการปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคประชาชน ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มีการเริ่มต้นต้อนรับ ปรับพฤติกรรม และเปิดใจรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว นอกจากการที่จะต้องทำอาชีพเกษตรกรรม เช่นกรีดยาง หรือทำสวนผลไม้เพียงอย่างเดียว

                รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่จังหวัดยะลา ทั้ง อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต มีศักยภาพในพื้นที่อยู่เดิมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ เกษตรกรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมาก การจัดทำแผนที่หรือเส้นทางการท่องเที่ยว จึงต้องให้มีความเชื่อมโยงจากสกายวอร์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ไปยัง อ.ธารโต เช่นการล่องเรือชมธรรมชาติในเขื่อนบางลาง แวะเกาะทวด เพื่อเยี่ยมชม หรือไหว้สักการะขอพรทวดบูเกี๊ยะ


            ซึ่งเป็นสถานที่ทางความเชื่อของพี่น้องในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างมาเลเซียที่เดินทางมาสักการะขอพร จากนั้น ก็อาจจะแวะรับประทานอาหาร จากร้านอาหารที่รับเอาผักปลอดสารพิษที่มีประโยชน์จากฟาร์ตัวอย่าง อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งทั้งหมดนั้น จำเป็นต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีรายได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เชื่อว่าในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศมาเที่ยวในจังหวัดยะลาเพิ่มมากขึ้น

เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น