โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สตูล สมาคมมัคคุเทศก์สตูลจับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล นำร่องจัดกิจกรรมปั่นจักรยานกระตุ้นการท่องเที่ยว ในจังหวัด

 

สตูล  สมาคมมัคคุเทศก์สตูลจับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล   นำร่องจัดกิจกรรมปั่นจักรยานกระตุ้นการท่องเที่ยว ในจังหวัด


       นายอำรัน  มะลา  นายกสมาคมมัคคุเทศก์ จ.สตูล กล่าวว่าทางสมาคมมัคคุเทศก์ จ.สตูล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสตูล  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยัง จ.สตูล โดยเฉพาะการท่องเที่ยวโดยการปั่นจักรยาน ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ประเภทชอบปั่น หรือปั่นไปเที่ยวไป และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้เว้นระยะห่างเนื่องจากโควิด



  แต่ตอนนี้ โควิดในพื้นที่ จ.สตูล  นั้น ไม่มี ตั้งแต่ตั้น จนถึง ขณะนี้ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวยังจ.สตูล  ไม่ว่าจะเดินทางมาเที่ยว จ.สตูล ทางใดก็ตาม แต่เพื่อความมั่นใจว่าสตูล เป็นเมืองน่าเที่ยว และต้องมา ทางสมาคมมัคคุเทศก์ จ.สตูล  จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อ  ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดสตูลโดยมีระยะทาง ไป-กลับกว่า  50  กม.


 โดยใช้เส้นทาง จาก หน้าสนามกีฬากลางเทศบาลตำบลฉลุง อ.เมือง สตูล  ไปยังโครงการวิสาหกิจชุมชน บ้านบังแล๊ะหรือป๊ะแล๊ะ ตำบลบ้านวังประจันอ.ควนโดน จ.สตูล


  เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และชมวิสาหกิจชุมชน ก่อนที่จะปั่นจักรยานกลับมายังจุด สต๊าท  เพื่อปิดทริป การปั่น ในครั้งนี้ ซึ่งการปั่นในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ จาก  อบจ.สตูล ททท.สำนักงานสตูล  วัฒนธรรมสตูล และ ภาคีเครือข่ายนักปั่น จ.สตูล  กว่า 150 คัน 

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น