โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป)สตูล จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) พื้นที่อำเภอควนกาหลง

 

(ชมคลิป)สตูล จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)  พื้นที่อำเภอควนกาหลง




      

   นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอควนกาหลง หัวหน้าส่วนราชการ , เจ้าหน้าที่,อาสาสมัคร พอ.สว.จังหวัดสตูล กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นำหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ออกให้บริการประชาชน ณ โรงเรียนบ้านหัวกาหมิง หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล


 โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายอำเภอควนกาหลง หัวหน้าส่วนราชการ พมจ. อสม. ผู้นำท้องถิ่น ร่วมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน 17 ชุด และลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้้นที่ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง พร้อมทั้งมอบผ้าห่มและเครื่องใช้อุปโภคและบริโภค จำนวน 3 ราย 


ได้แก่ 1.นางอิม สุวรรณกิจ อายุ 92 ปี ผู้ป่วยสูงอายุ ต้องตัดขาด้วยโรคแบคทีเรียกินเนื้อเยื่อตัวเอง 2.นายอาซาน มรรคาเขต อายุ 15 ปี ผู้ป่วยพิการด้านสมอง และ 3.นายอารีย์ สาและ อายุ 45 ผู้ป่วยติดบ้าน เนื่องจากเป็นโรคไต ซึ่งทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปดูแลเบื้องต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ แก่พี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และได้รับความลำบากในพื้นที่ต่อไป





     อิกทั้ง ได้จัดให้มีหน่วยทีมแพทย์อาสาเคลื่อนที่ พอ.สว. มาทำการตรวจรักษาและดูแลรักษาสุขภาพที่จำเป็นให้กับประชาชนในลักษณะแบบผสมผสาน มีทั้งการบริการทางการแพทย์พื้นฐาน ตรวจวัดความแข็งแรงของร่างกาย วัดความดันโลหิต ตรวจคัดกรองและให้คำปรึกษาโรคมะเร็งเต้านม และโรคทางเดินหายใจ เป็นต้น 


 

   โดยมีแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข ให้บริการด้านการแพทย์แก่ประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมีประชาชนเข้ารับบริการ รวม 58 คน ประกอบด้วย ตรวจรักษาโรคทั่วไป 61 คน ตรวจคัดกรองมะเร็ง 22 คน แพทย์แผนไทย 23 คน และกายภาพบำบัด  13 คน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น