โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สตูล ผู้ว่าฯสตูลกังวลกลัวการ์ดตกเสี่ยงโควิด- 19 เข้าระบาด วอนขอประชาชนเน้นย้ำสร้างภูมิคุ้มกันตนเองตลอดเวลา


สตูล ผู้ว่าฯสตูลกังวลกลัวการ์ดตกเสี่ยงโควิด- 19 เข้าระบาด  วอนขอประชาชนเน้นย้ำสร้างภูมิคุ้มกันตนเองตลอดเวลา

        เมื่อวันที่  14 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด 19 หลังจากประเทศไทยกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และยกเลิกระดับเคอร์ฟิวส์ลง ก็กลับทำให้ประชาชนเริ่มหันกลับมาใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติ บางคนก็การ์ดตก ไม่สวมใส่แมส หรือแม้กระทั้งอยู่ในสถานที่คนแน่น ไม่ทำตามกฎของสาธารณสุข

จึงทำให้นายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เริ่มเป็นห่วงประชาชนในจังหวัดสตูล รวมทั้งข่าวเรื่องจังหวัดระยอง เองก็ทำให้พบว่ามีทหารจากต่างประเทศเป็นโควิด 19 ยิ่งกังวลหากเป็นจังหวัดสตูล จะทำอย่างไรในการรับมือ  จึงฝากย้ำเตือนประชาชน เฝ้าระวังอย่าการ์ดตก ต้องดูแลตนเองอย่าทำให้สตูลกลายเป็นจังหวัดที่พบโควิด 19 ในระลอกที่ 2 นี้

ขณะในสตูลเองหลายๆจุดหลายสถานที่ พบว่าพี่น้องคนสตูล  ในเขตอำเภอเมือง และ ในพื้นที่ห้างร้านต่าง ๆ พบว่า พี่น้องประชาชนได้มีการสวมแม้ทน้อยลง และบางพื้นที่อย่างเช่นห้าง บางแห่ง การตรวจสอบการเข้าออก น้อยลง ไม่การตรวจเช็ค ก่อนเข้า  หรือบางพื้นที่ มีแค่ป้าย

 นายวีรนันทร์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล กล่าวว่า  อยากให้พี่น้องประชาชนคนสตูล ไม่ระเลยในเรื่องของการสมใส่แมท การล้างมือ เพราะ การป้องกันตนเองดีที่สุดนั้น ต้องเริ่มต้นจากตนเอง โดยการสวมใส่แมทและการล้าง ถึงแม้นว่า ขณะนี้ จะมีกระแสข่าวออกมาว่า กาดเริ่มตก แต่ยังไงก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชน คนสตูล  สวมใส่แมท ล้างมือโดยการเริ่มต้นจากตนเองก่อน แล้วเชื้อก็จะหมดไป โดยเฉพาะพื้นที่สตูล ที่ ยังคงเป็น 0 อยู่ก็ตาม เราก็จะต้องไม่ประมาท เรายังเชื่อว่ายังมีเชื้ออยู่แต่กาดเราจะตกไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญอะไรคือ กาดไม่ตกต้องใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ

 ถ้ามันเกิดขึ้นมาสิ่งสำคัญคือ ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เราต้อง กลับไปเริ่มใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือเศรษฐกิจ พ่อแม่เราก็อันตรายเหมือนเดิม เราเป็นจังหวัดท่องเที่ยว เราต้องใช้มาตรฐานของเรา  ท่องเที่ยวสตูล สะอาด ปลอดภัย สถานที่ต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามที่ กรมควบคุมโรคติดต่อกำหนดไว้  และเรารักษามาตรฐาน ถึงจะทำให้ กาดไม่ตก  ขอให้ พี่น้องคนสตูลช่วยกันรักษามาตรฐานไว้ ให้ เป็น 0 ต่อไป ถึงแม้นว่าโควิดจะเกิดหรือไม่ แต่ พวกเราคนสตูล จะต้องช่วยกันไม่ให้เกิดในพื้นที่ สตูล 

ไม่ว่าจะเกิดใหม่หรือไม่ พร้อมเน้นย้ำ ว่า ตามห้างต่าง ๆ หรือ ร้านค้า  ขอให้เข้มในเรื่องของการตรวจสอบทุกคน ก่อนที่จะใช้บริการ  เพราะถ้าทุกคน เข้ม เชื้อก็ ไม่เกิด แน่นอนในพื้นที่ สตูล


เช่นเดียวกับพื้นที่ชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นพื้นที่พรมแดนระหว่างไทยกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งชายแดนทางจังหวัดสตูล ซึ่งในประเทศมาเลเซียเองก็ยังคงปิดด่านพรมแดนอยู่ และยังคงมีแรงงานไทยในต่างแดนทยอยส่งชื่อกลับเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง และทางเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งโต๊ะสแกนตรวจวัดไข้และส่งกักตัว 14 วันในสถานที่สตูลจัดอยู่ขณะนี้
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น