โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ตา-ยาย​วอนสื่อ​ฯชายแดนใต้​ เลี้ยงหลานชายพิการ.. สุดรันทด​ (ชมคลิป)


ตา-ยาย​วอนสื่อ​ฯชายแดนใต้​ เลี้ยงหลานชายพิการ.. สุดรันทด​ (ชมคลิป)

   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก. ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ รายงาน

    เมื่อวันที่​ 1 ม.ย.2563​  ผู้สื่อข่าวปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้​ ได้รับเรื่องราวจาก​ 2ตายายผ่านโทรศัพท์มือถือ..ยุคโลกโซเซียล​ วอนสื่อผ่านปลายด้ามขวานชายแดนใต้​ ขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ​ โปรคช่วยเหลือ​ ตายาย​ ให้คลายความทุกข์​ ความลำบากลงได้บ้าง


นางวารี​ บัวนาค​ (ยาย)​ ผู้เลี้ยงดูหลานพิการ​ เล่าให้ฟัง ด้วยที่แผ่วเบาเสียงที่เกือบจะไม่ได้ยิน  เพราะไม่ค่อยจะมีแรง
    ด.ช.ธนธิป  แก้วแผ่ว  อายุ 14 (น้องกวัก)  พิการมาตั้งแต่ อายุ 7 ขวบ  ต้องอาภัพพ่อแม่แยกทางกัน มาตั้งแต่เด็กๆหลังจากเลิกก็หายสาบสูญไม่เคยติดต่อเลย  อยู่บ้านเลขที่148 หมู่ 6 บ้านหนองกลาย จ.นครสวรรค์

     พ่อแม่ ทอดทิ้งไว้ให้อยู่กับ 2 ตายาย  นายบุญรอด หงส์ทอง  อายุ 67  ปี (ตา)  นางวารี บัวนาค อายุ 62 ปี (ยาย) ของ น้องกวัก พิการกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง  เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไปได้เลย ตากับยาย ต้องดูแลตลอด ทุกวันนี้

       ส่วนแม่ของน้องกวัก ก็ไปมีสามีใหม่ มีลูก 2 คนไปทำงานหาเลี้ยงชีพที่กรุงเทพ..หาเช้ากินค่ำนานๆจะกลับบ้านที...การส่งเสียเลี้ยงดูคือนานๆจะส่งมาทีเพราะมีครอบครัวใหม่แล้ว  ภาระหนักจึงตกมาที่ตากับยาย.อาศัยอยู่บ้านหลังหลังเก่าๆไปตามสภาพกาลเวลา​ กำลังหาเงินซ่อมแซมบ้าน​ แม้วมีรายได้ไม่มากนัก​ แทบจะไม่เพียงพอ​ ที่จะใช้ชีวิตประจำวัน สามีก็มีตาขวาที่เริ่มบอดมองไม่เห็น ส่วนยายก็แก่มากขาเจ็บเดินไม่สะดวก 

   มีรายรับจากเบี้ยคนแก่และคนพิการของน้องกวักซึ่งเป็นหัวหลักหัวแรงในการดูแลหลาน ความแก่ชราจึงไม่มีคนจ้างไปทำงาน น้องกวักเริ่มกล้ามเนื้แขนขาอ่อนแรงตั้งแต่เรียนอนุบาล​อายุ6ขวบ ตอนนี้น้องอายุ15ขวบแล้ว
จึงวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ โปรดช่วยเหลือตายาย ให้คลายความทุกข์ ความลำบาก
 ร่วมแบ่งปันน้ำใจได้ที่  ธนาคารออมสิน สาขา หนองปลิง  หมายเลขบัญชี 020244582829 ชื่อ นายบุญรอด หงษ์ทอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น