โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นายนพดล งามเหลือนายอำเภอนาดี ร่วมกับดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ญ.รวิดา ทำบุญ อายุ 8 ปีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย


  นายนพดล งามเหลือนายอำเภอนาดี ร่วมกับดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ญ.รวิดา ทำบุญ อายุ 8 ปีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 15.00 น.     นายนพดล งามเหลือนายอำเภอนาดี ร่วมกับดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี นายสำราญ คงมี สาธารณสุขอำเภอนาดี นายสำราญ อ่อนอรุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งดินสอเดินทางไปบ้านเลขที่ 91 ม.10 ต.แก่งดินสอ เพื่อเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ญ.รวิดา ทำบุญ อายุ 8 ปีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย พบว่าครอบครัวอาศัยอยู่ 5 คน ได้แก่


1.นางแสน พลหาญ อายุ 62 ปี (ย่า)
2.นายเรวัฒน์ ทำบุญ อายุ 37 ปี (บุตรชาย/พ่อ ด.ญ.รวิดา)
3.นายรวิชญ์ ทำบุญ อายุ 18 ปี (ลูกชายคนโต) กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ อำเภอเมืองสระแก้ว
4.ด.ญ.ขวัญตา ทำบุญ อายุ 14 ปี (ลูกสาวคนกลาง) กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.3 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ อำเภอเมืองสระแก้ว
5.ด.ญ.รวิดา ทำบุญ อายุ 8 ปี (ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย)


โดยผู้ดูแลหลักคือคุณย่า
ส่วนคุณพ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป/ปลูกมัน ซึ่งทำหน้าเป็นผู้หารายได้หลัก
ณะที่ลูกชายคนโต ช่วงกำลังปิดเทอมก็จะรับจ้างทั่วไป (งานก่อสร้าง) เพื่อช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ยังพบว่า ลูกสาวคนกลาง มีก้อนเนื้อบวมใหญ่บริเวณหัวเข่าด้านซ้าย นายอำเภอนาดีได้มอบหมายให้สาธารณสุขอำเภอนำไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อวินิจฉัยอาการและให้ อบต.แก่งดินสอ จัดยานพาหนะในการรับ-ส่ง ไปยังโรงพยาบาลนาดี ในวันอังคารที่ 12 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น.


นอกจากนี้ ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร สส.ปราจีนบุรี เขต 3 รับที่จะปรับปรุงสภาพบ้านที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรง ถูกสุขลักษณะมากขึ้นและได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ (ข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง หน้ากากอนามัย) และเงินบริจาคช่วยเหลือให้กับครอบครัวดังกล่าว เพื่อเป็นทุนดำรงชีวิต
โดยมอบหมายให้มีผู้แทนครอบครัวเป็นผู้ดูแลเงินที่มีผู้บริจาคให้สามารถดำรงชีวิตได้ในระดับหนึ่ง
ก่อนเดินทางกลับนายอำเภอนาดีได้กำชับให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลซึ่งกันและกัน....คนไทยไม่ทิ้งกัน..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น