โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

ผวาทั้งตำบลหญิงวัย42 ปี ชาว ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกระบี่ขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ได้1 คืน ศพถูกห่อด้วยถุงซิบมิดชิดห้ามเปิดก่อนทำพิธีฝังไม่ทันถึงบ้าน หวั่นตายเพราะติดเชื้อโควิด 19 วอนชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก


ผวาทั้งตำบลหญิงวัย42 ปี ชาว ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่  เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกระบี่ขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ได้1 คืน ศพถูกห่อด้วยถุงซิบมิดชิดห้ามเปิดก่อนทำพิธีฝังไม่ทันถึงบ้าน หวั่นตายเพราะติดเชื้อโควิด 19 วอนชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก


ผวาทั้งตำบลหญิงวัย42 ปี ชาว ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่  เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกระบี่ขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ได้1 คืน ศพถูกห่อด้วยถุงซิบมิดชิดห้ามเปิดก่อนทำพิธีฝังไม่ทันถึงบ้าน หวั่นตายเพราะติดเชื้อโควิด 19   ขณะทีกำนันรุดตรวจสอบ วอนชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2563    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้ชาวบ้านในตำบลหนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ และตำบลใกล้เคียง ได้เกิดความหวาดผวา เป็นอย่างมาก  หลังมีการแชร์ภาพ พิธีฝังศพหญิงสาวรายหนึ่ง ในโลกออนไลน์   ซึ่งระบุว่าได้เสียชีวิตขณะไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวานนี้(วันที่ 4 เม.ย.63) 

  โดยเจ้าหน้าที่ของรพ.ได้ทำการแพ็คศพใส่ถุงซิบมิดชิด มีผู้นำศาสนาในพื้นที่และญาติไปร่วมพิธีฝังไม่ถึง 10 คน ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและชุดป้องกันเชื้อโรค  เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก  และเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวอาจจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด19  เพราะศพถูกใส่ในถุงซิบอย่างมิด ถูกฝังในกุโบร์หมู่บ้านใกล้เคียงทันทีโดยไม่ได้นำศพกลับบ้าน

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นนวันเดียวกัน นายสุมิตร  รักโอ่   กำนันตำบลหนองทะเล  พร้อมด้วย นายชนะ  เริงสุทร  รองนายกอบต.หนองทะเล  ผ้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน  และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.  ได้เดินทางไปที่ บ้านของนายร่อหีม  ท่าหิรัญ  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.7  ต.หนองทะเล  เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ซึ่งนายร่อหีม เล่าว่า  ภาพศพที่มีการแชร์ในโบลกออนไลน์ เป็นศพของภรรยาตน ชื่อนาวสุไรด๊ะ  สุมาตาฮัต  อายุ 42 ปี   ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมามีอาการเจ็บหน้าท้อง แน่นหน้าอกหายใจเหนื่อยหอบ แต่หลังนอนรพ.ได้ 1 คืนก็ได้เสียชีวิต 

ซึ่งตนรู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นจนท.นำศพใส่ถุงห่อศพปิดมิดชิด  จากการสอบถามคุณหมอ ในเบื้องต้นทราบว่า  เสียชีวิต จากน้ำท่วมปอด แต่ต้องห่อศพป้องกันไว้ก่อน  เพราะต้องรอยผลการตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า ผู้ตายรติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไม่  แต่หลังจากนั้น ตนและญาติๆก็นำศพกลับมาฝังที่กุโบร์หมู่บ้านใกล้เคียงทันที  โดยมีเจ้าหน้าที่ของรพ.มาคอยควบคุมและห้ามไปสัมผัสศพ โดยเด็ดขาด เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างก็พากันหวาดกลัว ไปไหกล้นมาไหนก็ไม่มีใครกล้าเข้าใ เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อ ทำให้รู้สึกแย่มาก

 ด้านนายสุมิตร  รักโอ่  กำนันตำบลหนองทะเล กล่าวว่า ในเบื้องต้นทราบว่า ภรรยานายร่อหีม มีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน และความดัน  มานานแล้ว ต้องไปหาหมออยู่เป็นประจำ   แต่ไม่เคยออกนอกพื้นที่ไปไหนอยู่แต่ในบ้าน เพราะขับรถจยย.ไม่เป็น  ทั้งนี้ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้แจ้งผลที่ชัดเจน ว่าเกิดจากเชื้อโควิดหรือไม่  แต่ด้วยสถานการณ์ การระบาดในตอนนี้ ทางโรงพยาบาล จึงจำเป็นห่อศพมิดชิดห้ามแกะออกโดยเด็ดขาด เป็นมาตรการของทางจังหวัด แม้ว่าจะยังไม่พบว่าติดเชื้อ   จึงขอให้ชาวบ้านอย่าได้ตื่นตระหนกจนเกินไป หลังจากนี้ก็จะต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลอีกครั้ง   อย่างไรก็ตามก็ได้มีการเฝ้าระวังคนใกล้ชิดในครอบครัวผู้ตาย ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นการไม่ประมาท..
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น