โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

แชร์ว่อน สาวกระบี่ โวย ไม่ผ่านด่านโควิด -19 ชี้หน้าด่า จนท.ด้วยถ้อยคำหยาบ เหตุไม่ทำอนุญาตให้ (มีคลิป)


แชร์ว่อน สาวกระบี่ โวย ไม่ผ่านด่านโควิด -19 ชี้หน้าด่า จนท.ด้วยถ้อยคำหยาบ    ไม่ทำอนุญาตให้ (มีคลิป)





วันที่ 14 เม.ย.63   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง  หลังมีการแชร์คลิปวีดีโอ ขณะที่ หญิงสาวคนหนึ่ง  กำลัง  พูดจาตะคอกให้เจ้าหน้าที่ทำใบอนุญาตผ่านทาง โดยอ้างว่าผ่านมาหลายด่านแล้วไม่มีปัญหา  แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำให้ได้จึงเกิดความไม่พอใจ  และพูดจาด้วยคหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่กำลังถ่ายคลิปอยู่ ก็ท้าทายว่าถ่ายเอาไว้เลย ข่มขู่ประชาชน และพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคายว่าตนเองก็ทำงานมีหน้ามีตา

  แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้ผ่านได้  เพราะเป็นมาตรการล็อคดาวน์ ของจังหวัดกระบี่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวิด 19   หากจะไปทำธุระ ต้องมีใบรับรองจากนายอำเภอเท่านั้น   หญิงสาวรายดังกล่าวก็หันหลังกลับด้วยความไม่พอใจ และเดินไปขึ้นรถยนต์กระบะพร้อมกล่าวว่า ถ้าไม่ทำให้ก็จะผ่านไปเส้นทางอื่น ก็ได้ มีปัญญาเพราะเป็นบ้านตัวเอง

 จากการสอบถาม นายวีระพงศ์  ทองนุ้ย  ผู้ใหญ่บ้านทางทอง ม.6 ต.นาเหนือ  อ.อ่าวลึก  จ.กระบี่  ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นประมาณช่วงบ่ายวันที 13  เม.ย.ที่ผ่านมา  ที่บริเวณ จุดตรวจบูรณาการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   ชุมชนบ้านบางทองหมู่ที่ 6 ตำบลนาเหนือ    ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองผู้นำท้องถิ่น  อสม. และจิต อาสา   กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านตรวจคัดกรอง ได้มีหญิงสาวรายดังกล่าว เดินมาที่ด่าน 

พร้อมบอกว่า ต้องการจะเดินทางไปทำธุระ ที่ อ.ทับปุด จ.พังงา  ซึ่งต้องผ่านด่านดังกล่าว  เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูใบอนุญาตจากทางอำเภอปลายพระยา ปรากฏว่าไม่มี จึงไม่สามารถให้ผ่านได้   ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าว โวยวายใส่ทันที่  เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้   เบื้องต้นก็ได้เรียนเชิญให้กลับภูมิลำเนา 

ซี่งเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจ ของชาวบ้านต่างพื้นที่ ถึงมาตรการ ป้องกันกรแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ของจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำหน้ที่ด้วยความอดทน  เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการดังกล่าว...

ขอบคุณ กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น