โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

วอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มรับจ้างฐานะ ยากจน ช่วงโควิด19 ระบาดไม่มีงานทำ อาศัยกับลูก2 คน อายุ7 ขวบ และ3ขวบ ในบ้านที่สร้างไม่เสร็จ เผยลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา5พัน แต่ก็ยังไร้วี่แวว (มีคลิป)


วอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มรับจ้างฐานะ ยากจน ช่วงโควิด19 ระบาดไม่มีงานทำ อาศัยกับลูก2 คน  อายุ7 ขวบ และ3ขวบ  ในบ้านที่สร้างไม่เสร็จ   เผยลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา5พัน แต่ก็ยังไร้วี่แวว (มีคลิป)


วอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มรับจ้างฐานะ ยากจน ช่วงโควิด19 ระบาดไม่มีงานทำ อาศัยกับลูก2 คน  อายุ7 ขวบ และ3ขวบ  ในบ้านที่สร้างไม่เสร็จ ไม่มีประตู หน้าต่างต้องเอาผ้ามาปิดไว้   ในบ้านมีข้าวสารที่รับบริจาคอยู่ 3 กก. เผยลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา5พัน แต่ก็ยังไร้วี่แวว 

 เมื่อววันที่ 14  เม.ย.2563   นายบูหมาดโสด ตาเดอิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองทะเล  อ.เมือง จ.กระบี่  ได้ เดินทางไปเยี่ยม บ้านของนายรอหีม  ท่าหิรัญ  อายุ 44 ปี อาชีพรังจ้างทั่วไป อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.7  ต.หนองทะเล   หลังได้รับความเดือดร้อน ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19  ส่งผล ไม่มีคนจ้างงาน  มีมีงานทำมานานกว่า 1  เดือน ทำให้ครอบครัว ขาดรายได้ มีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น 

ขณะที่ภรรยาที่คอยดูแลลูกด้เสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   จึงต้องรับภาระเลี้ยงดูลูก2 คน  เพียงลำพังโดย ลูกสาวคนโตอายุ 7 ขวบ และลูกชายคนเล็กอายุ ประมาณ 3 ขวบ  สภาพบ้านทรุดโทรม ประตูหน้าต่างไม่มี ต้องนำผ้ามาปิดไว้แทน  ภายในบ้านมีเพียงข้าวสารอยู่ 3 กก. และรถจักรยานยนต์เสียอยู่1คัน เตาแก็ส1ลูก

นายรอหีม เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำทุกอย่างที่มีคนจ้าง เช่น ก่อสร้าง กรีดยาง  ขึ้นมะพร้าว ตัดหญ้า เป็นต้น ภายหลังเริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด19  ก็ไม่มีงานทำเลย  จึงต้องอาศัยหยิบยืมญาติพี่น้องไปวันๆ  และมีชาวบ้านใจบุญบรตาคให้บ้างเป็นครั้งคราว   หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตลง ทำให้ครอบครัวมีความลำบากมาขึ้น เพราะต้องคอยดูแลลูกๆ  ด้วย  จากเดิมที่ได้กินข้าววันละ3 มื้อ ก็ต้องลดเหลือวันละ 2 มื้อ เพื่อจะได้ประหยัดไว้กินวันต่อไป  

นายรอหีมเปิดเผยอีกว่า  เมื่อสัปดาห์ทีผ่านมา ก็ได้ลงทะเบียนโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5 พันบาทจากรัฐบาลด้วย โดยสมัครกับโทรศัพท์มือถือของญาติ เพราะตนเองทำไม่เป็น  แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อความตอบกลับมา จะได้รับเงิน5พันบาทหรือไม่ ได้แต่รอไปวันๆ

  ตอนนี้ ก็พยายามที่จะไปหางานทำใกล้ๆบ้าน เพราะรถมอเตอร์ไซค์เสีย ไม่มีเงินซ่อม  ส่วนบ้านก็สร้างค้างคามานานยังไม่มีเงินมาซื้อ ประตู หน้าต่างมาปิด จึงต้องนำผ้ายาง และผ้าห่มเก่าๆมาปิดแทน  ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีคนร้ายมาขโมยเครื่องซักผ้าไป 1 ตัว 

ด้านนายบูหมาดโสดฯผู้ช่วยผญบ. กล่าวว่า จากการติดตามความเป็นอยู่ของครอบครัวนายรอหีม พบว่ามีความเป็นอยู่ลำบากมากจริง ๆ  บ้านก็ทรุดโทรม  ช่วงนี้ก็ไม่มีงานทำ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากการะบาดของเชื้อโควิด19 จึงไม่มีรายได้อะไรเลย  ส่วนบ้านก็ไม่ได้อยู่ในที่ดินของตนเอง   ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับการช่วยเหลือจากญาติๆ ชาวบ้านใกล้เคียง บริจาคคนละเล็กละน้อย พอประทังชีวิตไปวันๆ สงสารเด็กๆ ที่ต้องมารับสภาพแบบนี้

     หากใครต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ นายบูหมาดโสดฯ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โทร.081-0857889  หรือบริจาคได่ที่ธนาคาไทยพาณิชย์ สาขาอ่าวพระนาง(กระบี่) หมายเลขบช. 801-235803-1  นายรอหีม ท่าหิรัญ ..
.
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น